5 lợi ích tuyệt vời của ca cao thô

29/08/2017 16:46 GMT+7

Ca cao thô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người ăn, từ ngăn ngừa bệnh tim mạch đến ngăn ngừa thoái hóa não. Các hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong hạt ca cao đã được nghiên cứu rộng rãi qua nhiều thập niên và ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe đã được xác nhận.

Dưới đây là 5 trong số những lợi ích sức khoẻ của ca cao, theo boldsky.
Tốt cho não
Vitamin E, Protein và khoáng chất cần thiết (như sắt, đồng và kali), ca cao nguyên chất là một chất thay thế tuyệt vời cho thuốc viên và viên nén dinh dưỡng. Trên thực tế, hạt ca cao cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, rất có lợi cho cơ thể và não.

Tốt cho huyết áp
Ca cao thô rất tốt trong giảm huyết áp cao, cải thiện lưu thông máu và giảm mảng bám ở các động mạch. Nói tóm lại, nó bảo vệ người ăn khỏi bệnh tim chết người.
Thuốc thần kinh cho bệnh tiểu đường
Một nghiên cứu gần đây cho thấy hợp chất có tên Epicatechin trong hạt ca cao có khả năng tăng chức năng của tế bào β tụy. Các tế bào này có trách nhiệm tạo ra insulin và làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất mà ca cao thô cung cấp cho bệnh nhân tiểu đường. Cùng với tác dụng điều chỉnh huyết áp, ca cao thô còn làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin (thiếu nhạy cảm với insulin gây ra bệnh tiểu đường loại 2) và cũng bảo vệ mạch máu khỏi tác hại của lượng đường huyết cao.

Bảo vệ người cao tuổi
Ca cao thô không chỉ dừng lại ở mức bảo vệ chứng viêm mà còn có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa nên rất tốt cho người cao tuổi.
Cách chế biến ca cao thô
Cách 1: Trộn một thìa canh ca cao thô không có đường cùng với trái cây và sữa chua và dùng chúng vào buổi sáng.
Cách 2: Trộn ca cao với một số gia vị lên thịt nướng.
Cách 3: Rắc ca cao thô lên salad hoặc bát sữa chua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.