5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá hồi

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/02/2019 14:27 GMT+7

Cá hồi, một loại cá béo phổ biến, là một trong những lựa chọn tốt nhất bạn có thể chọn từ thực đơn hải sản.

Ngoài hương vị tuyệt vời, dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà cá hồi có thể mang lại cho chúng ta, theo Medical Daily.

Giảm viêm

Cá hồi được coi là nguồn thực phẩm phong phú a xít béo omega-3 chuỗi dài EPA và DHA. Những a xít amin này, cùng với một số vitamin B có trong cá hồi, làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất để chống viêm trong cơ thể.
Giảm viêm là giảm nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính khác nhau - bệnh tim, đột quỵ, ung thư và các bệnh tự miễn dịch như lupus và đau cơ xơ hóa.

Giúp giảm cân

Nhờ chất béo không bão hòa đa và hàm lượng protein nạc, cá hồi có thể giúp bạn cảm thấy no. Ngoài việc đậm đặc chất dinh dưỡng, cá hồi có khá ít calo, vì 100 gram chứa khoảng 180 calo, theo Medical Daily.
Ngoài ra, sẽ không có sự tăng đột biến về lượng đường huyết do hàm lượng protein cao trong bữa ăn. Nói cách khác, bạn sẽ không gặp phải sự sụt giảm đột ngột đường huyết gây ra cảm giác đói và thèm thuốc sau khi ăn cá hồi.

Duy trì làn da đẹp

Cá hồi được coi là một trong những siêu thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da. Tiến sĩ Melda Isaac, bác sĩ da liễu tại Washington (Mỹ), cho biết sự hiện diện của vitamin D có thể giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím từ mặt trời.
Các omega-3 chống lại các dấu hiệu lão hóa vì chúng có thể giúp giữ độ ẩm cho làn da, bác sĩ Isaac nói với Huffington Post. Đây là cách duy trì độ đàn hồi của da và giữ cho nó trông dẻo dai.

Cải thiện sức khỏe xương

Sự kết hợp của a xít béo và vitamin D có trong cá có thể góp phần giúp sức khỏe xương tốt hơn. Vitamin cần thiết để giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi hiệu quả, giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương.
Bạn cũng nhận được 200 miligam canxi từ một khẩu phần 120 gram cá hồi đóng hộp thông thường. 200 miligam canxi chiếm 20% lượng khuyến nghị hằng ngày.

Có lợi khi mang thai

Một số loại cá không an toàn cho phụ nữ mang thai do mức thủy ngân cao. Nhưng theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cá hồi là một trong những "lựa chọn tốt nhất" trong các loại hải sản vì nó có hàm lượng thủy ngân thấp, theo Medical Daily.
Phòng khám Mayo lưu ý rằng protein, sắt và kẽm có thể hỗ trợ sự phát triển của em bé. Các a xít béo omega-3, đặc biệt là DHA, cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của người. Chỉ cần đảm bảo tránh hải sản có hàm lượng thủy ngân cao vì việc tiếp xúc như vậy có thể ảnh hưởng hệ thống thần kinh của thai nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.