5 lợi ích hàng đầu của hạt methi

24/10/2017 19:18 GMT+7

Hạt methi, một thành phần quen thuộc trong những món ăn ở Nam Á, mang lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe mà bạn có thể chưa biết. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của methi, theo đài ND .

Giảm cholesterol trong máu
Theo các nghiên cứu gần đây, hạt methi giúp giảm mức cholesterol, đặc biệt là cholesterol “xấu” (LDL). Chúng được xem là một “kho” saponin trung tính (steroidal saponin) vốn có khả năng ngăn chặn việc hấp thu cholesterol và triglyceride.
Cải thiện tiêu hóa
Hạt methi đã được chứng minh có thể hỗ trợ xử lý nhiều vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như tức bụng, táo bón và viêm dạ dày do chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc.

tin liên quan

Thêm dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim
Nghiên cứu mới cho thấy những người có mức hoóc môn tuyến giáp cao dễ có nguy cơ bị rung nhĩ (AFib), chứng rối loạn nhịp tim phổ biến có thể gây đột quỵ và đau tim, theo hãng tin IANS.
Giảm chứng viêm bên trong cơ thể
Methi chứa những hợp chất kháng viêm giúp xử lý nhiều vấn đề như phỏng và chàm bội nhiễm. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có tác dụng loại trừ vết sẹo.
Giải quyết các vấn đề da
Hạt methi có thể được sử dụng làm mặt nạ giúp ngăn chặn mụn đầu đen, mụn nhọt, các nếp nhăn...
Tốt cho bà mẹ bỉm sữa
Methi đóng vai trò như galactagogue, chất có tác dụng làm tăng nguồn cung sữa mẹ. Nó kích thích các ống dẫn sữa và có thể làm tăng lượng sữa trong vòng 24 giờ.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.