5 lợi ích của kẹo cao su

17/10/2017 11:01 GMT+7

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có thể giúp làm sạch răng, kiềm chế thèm ăn và còn tốt cho não.

Nhai kẹo cao su có thể mang lại rất nhiều điều tốt cho các cơ quan khác nhau của cơ thể. Dưới đây là những lý do tại sao kẹo cao su mang lại sức khỏe tích cực, theo Boldsky. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng không nhai loại kẹo cao su có chứa hóa chất và đường vì nó có thể gây sâu răng và có hại cho sức khỏe. 
Não
Kẹo cao su có thể cải thiện sự tập trung. Những người nhai kẹo thường chính xác và nhanh hơn khi thực hiện một nhiệm vụ tinh thần so với những người không nhai kẹo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai “thắp sáng” các tế bào thần kinh, trong đó, có cả các tín hiệu não ở năm vùng khác nhau.
Răng
Loại kẹo cao su không đường được coi là tốt cho răng. Nó làm tăng dòng chảy của nước bọt giúp trung hòa và rửa sạch các a xít gây hại răng từ thực phẩm của bạn.
Cổ họng
Nhai kẹo cao su trong 30 phút sau khi ăn một bữa ăn giàu chất béo có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược a xít, đặc biệt là chứng ợ nóng.
Bụng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nhai một miếng kẹo cao su trong 45 phút sau bữa trưa có tác động tích cực trong việc giảm thèm ăn vặt.
Đường tiêu hoá
Nhai kẹo cao su có thể giúp bạn cải thiện tốt hơn việc tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai có thể bắt đầu quá trình tiêu hóa và làm cho mọi thứ di chuyển tốt hơn trong đường tiêu hóa.

tin liên quan

Nhai kẹo cao su sau mổ đẻ
Những phụ nữ vừa làm mẹ nên nhai kẹo cao su 3 lần/ngày nếu mổ đẻ, để bảo đảm nhu động ruột được duy trì một cách lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.