5 lợi ích của các bài tập duỗi người hằng ngày

11/12/2017 12:18 GMT+7

Học viện phẫu thuật chỉnh hình Mỹ (AAOS) gần đây đã đưa ra lời tuyên bố nhằm cố gắng giúp cộng đồng có các bài tập linh hoạt hằng ngày để giúp ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

"Mục đích là tăng sự linh hoạt, cải thiện khả năng di chuyển dễ dàng. Một số khớp mất tới 50% chuyển động khi chúng ta già đi. Có rất nhiều cách để cải thiện tính linh hoạt chung, bao gồm duỗi người và giữ trong 10 đến 30 giây, duỗi người dựa vào phản xạ để tạo ra sự linh hoạt sâu hơn, cũng như yoga và pilates", bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và phát ngôn viên của AAOS, Raymond Rocco Monto, nói.
Bác sĩ Monto nói chúng ta nên luôn nhớ rằng các bài tập linh hoạt sẽ mang lại 5 lợi ích sau đây:
Ít đau lưng và đau khớp. Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2011 trên Chuyên san Y học Nội khoa cho thấy thường xuyên duỗi cơ khớp có thể chứng minh hiệu quả trong việc giảm đau lưng mạn tính.
Năng suất chơi thể thao tốt hơn. Tương tự như dây cao su chức năng, dây chằng và cơ tạo thêm sức ép khi căng cơ giúp các cơ hoạt động tốt hơn.
Cải thiện chuyển động chung. Khi chúng ta già đi, tính linh hoạt của gân và khớp giảm tự nhiên. Kéo dài người đã được chứng minh giúp mang lại chuyển động bị mất đi và tăng cường chức năng khớp.
Cải thiện sức khỏe của cơ. Các bài tập linh hoạt giúp đào tạo cơ bắp có khả năng chịu được sức căng.
Lưu thông tốt hơn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ năm 2009 kết luận rằng thân mình trải dài có thể làm giảm độ cứng và tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, nó giúp gân kheo và bắp chân vào ban đêm có thể ngăn ngừa chứng chuột rút đêm.
Ngoài ra, cần chú ý các bài tập duỗi người duy trì tư thế đúng. Tư thế đúng là cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh và một bộ não khỏe mạnh. Có tư thế không đúng có thể ảnh hưởng đến xương sống. Tập sai tư thế có thể ảnh hưởng cột sống làm gián đoạn giao tiếp giữa não và cơ thể.

tin liên quan

Bài tập trên ghế làm việc
Ngồi trước máy tính 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng là nguyên nhân lớn dẫn đến các bệnh văn phòng như đau lưng dưới, cổ cứng, hông và vai mỏi và các vấn đề về tiêu hóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.