5 lợi ích ấn tượng của dừa có thể bạn chưa biết

Tạ Ban
Tạ Ban
13/08/2019 10:30 GMT+7

Đọc xong bài này là muốn để ngay một sản phẩm từ dừa vào tủ bếp.

1. Bổ dưỡng

Không giống như đa số trái cây khác, chứa nhiều carbs, dừa cung cấp chủ yếu là chất béo. Nhưng chất béo dễ hấp thu MCT (Medium chain triglycerides) của nó có thể giúp bạn giảm mỡ thừa. Dừa cũng chứa protein, một số khoáng chất quan trọng và một lượng nhỏ vitamin B.
Khoáng chất trong dừa có liên quan đến nhiều chức năng trong cơ thể bạn như mangan - rất cần thiết cho sức khỏe của xương và quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và cholesterol; đồng và sắt - giúp hình thành các tế bào hồng cầu; selenium - chất chống ô xy hóa quan trọng giúp bảo vệ các tế bào, theo HL

2. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Ăn dừa có thể cải thiện mức cholesterol và giúp giảm mỡ bụng. Điều này đặc biệt có lợi vì mỡ bụng dư thừa, cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. HL đưa tin, một nghiên cứu cho thấy người thường xuyên ăn dừa có tỉ lệ mắc bệnh tim thấp hơn so với theo chế độ ăn phương Tây.
Nghiên cứu khác phát hiện ra kích thước vòng eo của những người béo phì giảm trung bình 1 inch (khoảng 3 cm) sau khi tiêu thụ 1 ounce (30 ml) dầu dừa nguyên chất mỗi ngày trong 4 tuần.

3. Thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu

Dừa chứa ít carbs nhưng nhiều chất xơ và chất béo, vì vậy, nó có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn.
Chuột mắc bệnh tiểu đường được cho ăn protein làm từ thịt dừa thì lượng đường trong máu, nồng độ insulin và các chất đánh dấu chuyển hóa glucose khác tốt hơn nhiều so với những con chuột không ăn protein dừa. Tế bào beta trong tuyến tụy của chúng cũng tạo ra nhiều insulin hơn. Hàm lượng chất xơ cao làm chậm quá trình tiêu hóa và cải thiện tình trạng kháng insulin, góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu, theo HL.

4. Chứa chất chống ô xy hóa mạnh mẽ

Thịt dừa chứa các hợp chất chống ô xy hóa phenolic bao gồm axit gallic, axit caffeic, axit salicylic, axit p-coumaric, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương, khỏi bị hư hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh của bạn.

5. Dễ ăn, dễ dùng

Dừa rất linh hoạt trong nhà bếp. Nó được dùng làm nguyên liệu chế biến cả món ngọt và mặn, đồ chay hoặc đồ thường. Thậm chí, nó còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn kiêng low-carb, paleo, không gluten hoặc không hạt. Bất kể ăn sống, khô, hoặc dạng bột, thịt dừa đều ngon và dễ dàng kết hợp với nhiều món khác nhau.
Tuy nhiên, vì dừa rất giàu chất béo nên nó cũng chứa nhiều calo. Tùy thuộc vào nhu cầu và lượng calo mỗi người, chúng có thể thúc đẩy tăng cân nếu bạn không căn chỉnh liều lượng phù hợp. Chú ý, một số người bị dị ứng với dừa, mặc dù điều này rất hiếm, theo HL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.