5 loại vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Có những người may mắn có sự trao đổi chất nhanh chóng, việc duy trì cân nặng hợp lý là điều quá dễ dàng. Sự trao đổi chất tốt giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn và ngăn ngừa tăng cân.
Rau bina giàu vitamin B  /// Ảnh: Shutterstock Rau bina giàu vitamin B - Ảnh: Shutterstock
Rau bina giàu vitamin B
Ảnh: Shutterstock
Nhưng không phải ai cũng may mắn được ban tặng khả năng trao đổi chất nhanh một cách tự nhiên như thế. Những người có quá trình trao đổi chất chậm sẽ tăng cân nhanh chóng và thậm chí khó giảm cân.
May mắn thay, có một số thực phẩm có thể giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nếu bạn nằm trong số những người đang phải vật lộn để giảm cân thì đã đến lúc bổ sung những vitamin và khoáng chất này vào chế độ ăn uống của bạn, theo Times of India.

1. Vitamin B

Vitamin B đảm bảo rằng tất cả thực phẩm bạn ăn được tiêu thụ để sản xuất năng lượng và không được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Có thể là chất béo, carb hoặc protein, chất dinh dưỡng này có thể giúp chuyển hóa tất cả các loại thức ăn.
Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này thường làm gián đoạn quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân. Bên cạnh đó, nó cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn.
Thịt nạc, sữa, ngũ cốc nguyên hạt, chuối, táo và rau bina (cải bó xôi) là một số nguồn cung cấp vitamin B.

2. Magiê

Magiê đóng một vai trò quan trọng trong các phản ứng hóa học diễn ra để tạo ra năng lượng. Khi thiếu chất dinh dưỡng này, quá trình trao đổi chất và quá trình sản xuất năng lượng của chúng ta bị chậm lại.
Ngoài ra, magiê cần thiết cho hơn 300 phản ứng enzym hỗ trợ chức năng não và giúp cơ thư giãn.
Các nguồn cung cấp magiê phổ biến là khoai tây, các loại quả hạch, hạt và các loại đậu.

3. Sắt

5 loại vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất - ảnh 1

Những thực phẩm giàu chất sắt

Shutterstock

Khi nói đến việc tăng cường trao đổi chất, không thể bỏ qua chất dinh dưỡng này. Mức độ sắt trong máu thấp có nghĩa là lượng ô xy sẽ được vận chuyển đến cơ ít hơn. Điều này cản trở quá trình đốt cháy chất béo và cản trở tốc độ trao đổi chất.
Sắt là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển lành mạnh và thúc đẩy sự trao đổi chất.
Một số nguồn chất sắt phổ biến là hạnh nhân, cá, thịt và đậu nành.

4. Canxi

Một số nghiên cứu cho thấy canxi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường trao đổi chất. Chất dinh dưỡng có thể làm tăng nhẹ nhiệt độ cốt lõi của cơ thể, được gọi là hiệu ứng sinh nhiệt. Điều này có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và hỗ trợ cơ thể chúng ta đốt cháy chất béo.
Các sản phẩm từ sữa, hạnh nhân và hạt nên là một phần của chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn tăng lượng canxi.

5. Vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng giúp cải thiện tâm trạng và trao đổi chất tuyệt vời. Theo một số nghiên cứu, vitamin C có thể giúp chống lại stress ô xy hóa, làm chậm tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Những người thiếu chất dinh dưỡng này rất khó giảm cân.
Cà chua, cam và chanh là một số nguồn thực phẩm giàu vitamin C phổ biến, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU