5 loại trái cây mùa hè giúp giữ nước và đánh bại cái nóng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
16/04/2021 00:08 GMT+7

Một trong những điều tuyệt vời nhất của mùa hè là bạn được thưởng thức nhiều loại trái cây và rau quả theo mùa, chúng bổ dưỡng và cũng giúp giữ nước cho cơ thể.

Chúng là những lựa chọn thay thế tốt hơn cho đồ uống có ga và sinh tố chứa nhiều calo rỗng. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn và thêm những thực phẩm mùa hè đặc biệt này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn theo nhiều cách, theo Times of India.
Tất nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng đừng bao giờ ăn thứ gì quá nhiều, rau và trái cây mùa hè cũng vậy. Điều độ là chìa khóa của sức khỏe.

1. Xoài

Xoài là một loại trái cây tốt cho mùa hè chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể làm sinh tố hoặc ăn trái cây. Nó thực sự có hàm lượng calo cao, vì vậy nếu bạn đang theo dõi lượng calo nạp vào thì bạn phải ăn nó một cách điều độ. Trái cây màu vàng này rất giàu vitamin A và C, natri, chất xơ và hơn 20 khoáng chất khác, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, ngăn ngừa béo phì, bệnh tim và kiểm soát bệnh tiểu đường.
88% trái cây này được làm bằng nước và ăn nó vào mùa hè có thể giúp kiểm soát lượng chất lỏng của bạn.

2. Dưa hấu

Ngọt, ngon và giải nhiệt, ăn dưa hấu vào những ngày hè nóng nực thì còn gì tuyệt hơn. Dưa hấu được tạo thành từ 92% là nước và là một trong những loại thực phẩm cung cấp nước nhiều nhất mà bạn có thể tiêu thụ.
Dưa hấu cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A, magiê, kali và chất chống ô xy hóa lycopene, có thể ngăn ngừa bạn khỏi nguy cơ phát triển ung thư và đột quỵ. Nó cũng có đặc tính chống viêm.

3. Cam

Cam

Shuttertock

Trái cây họ cam quýt là một nguồn giàu kali, một chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa hè. Nhiệt độ quá cao làm mất kali từ cơ thể qua mồ hôi, có thể dẫn đến chuột rút cơ bắp. Ăn trái cây họ cam quýt này có thể giúp bổ sung nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng này và giữ cho bạn đủ nước. Chứa 88% nước, cam cũng rất giàu vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ.

4. Dưa chuột

Đặc tính làm mát tự nhiên của dưa chuột có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước và quá nóng. Giàu vitamin K, kali và magiê, dưa chuột chứa 95% nước và một lượng calo thấp. Nó cũng có thể giúp giải độc cơ thể của bạn và cũng giữ cho làn da của bạn khỏe đẹp.

5. Cà chua

Cà chua nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn, vì chúng có thể cung cấp cho bạn một số chất dinh dưỡng cần thiết. Loại trái cây màu đỏ này rất giàu vitamin A, vitamin B2 và vitamin C, folate, crom, chất xơ, kali và chất phytochemical. Thêm cà chua vào món cà ri hoặc salad của bạn có thể ngăn ngừa ung thư, rối loạn tự miễn dịch và bệnh tim. Cà chua được tạo thành từ 95% là nước, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.