5 loại trái cây giàu chất xơ giúp ích cho bạn giảm cân

3 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người quá chú ý đến lượng protein, hoặc lượng carb và thường bỏ qua lượng chất xơ tiêu thụ. 
Ổi là một nguồn chất xơ tuyệt vời khác. Hạt của loại quả này là thuốc nhuận tràng tuyệt vời giúp cho việc đi tiêu dễ dàng. /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ổi là một nguồn chất xơ tuyệt vời khác. Hạt của loại quả này là thuốc nhuận tràng tuyệt vời giúp cho việc đi tiêu dễ dàng. - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ổi là một nguồn chất xơ tuyệt vời khác. Hạt của loại quả này là thuốc nhuận tràng tuyệt vời giúp cho việc đi tiêu dễ dàng.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Đáng ngạc nhiên là chất xơ cũng quan trọng như các chất dinh dưỡng khác cần thiết để giảm cân.
Nói một cách đơn giản, chất xơ được gọi là carbohydrate không thể được tiêu hóa bởi ruột, tùy thuộc vào việc nó hòa tan hay không hòa tan. Chất xơ được làm đầy và cung cấp cảm giác no sau bữa ăn, điều này ngăn cản bạn ăn vặt với các loại thực phẩm không lành mạnh. Nó cũng có lợi cho những người bị huyết áp cao và bị táo bón.
Đàn ông được khuyến nghị nên có 38 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi phụ nữ là 25 gram. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, việc tăng lượng chất xơ có thể giúp ích bạn, theo Times of India.
Dưới đây là 5 loại trái cây giàu chất xơ mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình.

Cam

Cam là một nguồn vitamin C phong phú, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Trái cây này cũng chứa thiamine, folate và kali. Cam được coi là một loại trái cây chứa calo tiêu cực, có nghĩa là nó chứa ít calo hơn so với những gì cơ thể chúng ta cần để đốt cháy nó.
Hàm lượng chất xơ: Nửa trái cam chứa 2,4 gram chất xơ.

Nhiều người nghĩ rằng táo là loại trái cây giàu chất xơ nhất. Tuy nhiên, lê chứa nhiều chất xơ hơn táo. Lê cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, kali, vitamin K, đồng, magiê. Lê được tạo thành từ khoảng 84% nước và chứa một lượng calo thấp, theo Times of India.
Hàm lượng chất xơ: 5,5 gram trong 1 quả lê cỡ trung bình

Chuối

Chuối có thể là một bổ sung lành mạnh trong kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Nó là một nguồn dinh dưỡng tốt, bao gồm vitamin B6 và kali. Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân, nhưng trái cây này khá hữu ích trong việc giảm đầy hơi và giữ cho bạn no lâu hơn.
Hàm lượng chất xơ: 3,1 gram trong một quả chuối cỡ trung bình.

Ổi

Ổi là một nguồn chất xơ tuyệt vời khác. Hạt của loại quả này là thuốc nhuận tràng tuyệt vời giúp cho việc đi tiêu dễ dàng. Chứa protein, vitamin và chất xơ, ổi giúp kiểm soát cân nặng của bạn bằng cách điều chỉnh quá trình trao đổi chất của bạn, theo Times of India.

Xoài

Trái cây mùa hè nổi tiếng này có hàm lượng chất xơ cao và ít calo. Xoài cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin B6. Xoài cũng rất giàu beta carotene, được cho là làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Hàm lượng chất xơ: 5,4 gram trong một quả xoài chín cỡ trung bình.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nhi

Nhi

Quan trọng là phải hạn chế ăn mỡ, nên ăn nhiều rau và trái cây nhiều cộng thêm giảm đồ ngọt trà sữa bánh kẹo nữa. Người không có thời gian giảm cân chạy bộ thì ăn rau ăn trái cây nhiều giảm mỡ với đồ ngọt lại còn nếu người có thời gian thì trong bữa cơm hàng ngày ăn ít thôi tập thể dục nhiều chạy bộ đạp xe đạp nhiều thì mới giảm nổi. Chứ giờ đang giảm mà dồn đồ ngọt trà sữa bánh kẹo thịt nướng, heo quay, lẩu, hải sản nướng các kiểu là coi như toang. Cái thứ hai nữa là nếu ăn trái cây, ăn quả ngọt ít thôi, ngọt nhiều quá cũng không giảm nổi hoặc giảm được bao nhiêu.
Sáu rảnh

Sáu rảnh

Xoài chín thì không giúp giảm cân nhé bà con.
trinh cuong

trinh cuong

Với mình đúng là hơi ngạc nhiên , nhiều người sẽ lưu ý ...bình thường trái cây cũng tốt cho sức khỏe nay thêm giảm cân (1,3,4 thì cũng nhiều nên không quá đắt)

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU