5 loại thực vật giàu protein cho người tập gym

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/08/2018 09:03 GMT+7

Ngoài trứng, thịt và sữa thì thực vật cũng là nguồn bổ sung protein cần thiết cho cơ thể. Một số loại rau chứa hàm lượng protein cao hơn những loại rau khác.

Đậu Hà Lan
“Đậu Hà Lan chứa vitamin A, là nguồn cung cấp tuyệt vời kali và chất xơ, nửa chén đậu Hà Lan sẽ chứa khoảng 4 gram protein”, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rosanne Rust cho biết.
Đậu Hà Lan có thể được hấp và ăn chung với cơm, mì ống hoặc salad. Nửa chén đậu Hà Lan sẽ chứa 4 gram protein, 0,3 gram chất béo, 4 gram đường và 4 gram chất xơ, theo Health24.
Rau bina
Rau bina có thể cung cấp một lượng protein dồi dào sau khi được nấu chín. Nửa chén rau bina có thể chứa khoảng 3 gram protein, 2 gram chất xơ và hoàn toàn không có đường hay chất béo.
Ngoài ra, rau bina cũng chứa vitamin C, a xít folic và các loại vitamin nhóm B khác, theo Health24.
Bông cải xanh
Bông cải xanh cũng là loại rau chứa nhiều protein. Một chén bông cải xanh chứa khoảng 3 gram protein, 2 gram chất xơ, 2 gram đường.
Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Đây là loại rau lý tưởng để giúp duy trì sức khỏe đường ruột, chuyên gia dinh dưỡn Rosanne Rust cho biết.
Bắp
Bắp khá phổ biến và cũng là nguồn bổ sung protein tuyệt vời. Một trái bắp trung bình chứa khoảng 3 gram protein, 2 gram chất xơ, 6 gram đường và 15 mg natri.
Đậu lima
Đậu lima thực sự là món ăn bổ dưỡng vì chứa rất nhiều chất xơ và protein. Đậu có thể được nấu chín sau 10 phút đun với nước sôi. Người ăn có thể tán nhuyễn đậu để ăn chung với rau sống hoặc khoai tây chiên, bà Rosanne Rust nói.
Nửa chén đậu lima chứa đến 6 gram protein, 5 gram chất xơ, 1 gram đường, 13 gram natri và hoàn toàn không có chất béo, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.