5 loại thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh

18/02/2017 20:00 GMT+7

Kháng kháng sinh là một vấn đề lớn hiện nay do lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh. Vì vậy, chúng ta phải cố gắng thay thế phương pháp điều trị bằng thực phẩm tự nhiên.

Các nghiên cứu cho thấy có những loại thảo mộc tự nhiên và các loại gia vị được liệt kê sau đây có tính kháng sinh mạnh hơn kháng sinh theo toa, theo naturalnews.
Hành tây
Nghiên cứu cho thấy chiết xuất hành tây có tính kháng khuẩn. Vì vậy, khi bệnh, bạn hãy chọn hành tây để ức chế sự tăng trưởng của nấm.
Gừng
Nghiên cứu cho thấy gừng có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn. Trong thực tế, có bằng chứng cho thấy rằng gừng mạnh hơn một số loại thuốc kháng sinh.
Giấm rượu táo
Giấm rượu táo có chứa một hợp chất gọi là axit malic - nó là một chất kháng khuẩn, chống nấm và chống vi rút. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị nhiễm khuẩn nhẹ.

tin liên quan

5 cách đơn giản ngừa ung thư
Phân tích của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy khoảng 1/3 các loại ung thư phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên.

Củ nghệ
Củ nghệ có tính kháng khuẩn và chống nấm. Nghiên cứu cho thấy tinh dầu nghệ có thể điều trị nhiễm trùng khi uống trong 7 ngày. Vì vậy, khi bệnh nhiễm trùng hãy bổ sung tinh bột nghệ vào các món ăn.
Mật ong nguyên chất
Có thể bạn đã nghe nói rằng mật ong nguyên chất có thể được sử dụng để điều trị ho và nhiễm trùng đường hô hấp nhờ tính chất kháng khuẩn mạnh. Nghiên cứu cho thấy mật ong nguyên chất có hoạt tính kháng khuẩn tương tự như thuốc kháng sinh.

tin liên quan

Ăn uống giúp thanh lọc máu
Bỏ hút thuốc lá, không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất nhân tạo và bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng làm sạch máu sẽ giúp tống độc tố ra ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.