5 loại thực phẩm nấu chín nhiều dinh dưỡng hơn

10/03/2016 14:55 GMT+7

Rau chân vịt, cải xoăn, cà rốt, nấm và cà chua là 5 loại thực phẩm nếu được đun nóng sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hơn, theo Shape .

Rau chân vịt, cải xoăn, cà rốt, nấm và cà chua là 5 loại thực phẩm nếu được đun nóng sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hơn, theo Shape.

Cà chua ăn chín giàu dinh dưỡng hơn - Ảnh: ShutterstockCà chua ăn chín giàu dinh dưỡng hơn - Ảnh: Shutterstock
Rau chân vịt
Rau chân vịt là loại rau lá xanh giàu canxi, sắt và magiê. Để hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng vốn có của rau chân vịt, bạn nên nấu chín nó vì khi nấu chín thì lượng canxi trong rau chân vịt sẽ tăng gấp ba lần.
Cải xoăn
Cải xoăn nấu chín không chỉ ngon miệng hơn mà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Cải xoăn giàu chất xơ, giúp giảm cholesterol khi ở nhiệt độ nóng.
Nấm
Nấm có một cấu trúc rắn nên khó tiêu hóa. Nấu chín nấm không chỉ giúp loại thực phẩm này dễ tiêu hơn mà còn đảm bảo an toàn khi ăn, vì khi ở nhiệt độ nóng thì độc tố có thể có trong nấm sẽ bị tiêu diệt.
Cà rốt
Giống như nấm, cà rốt sống không dễ tiêu hóa. Để đảm bảo dễ tiêu hóa cũng như tăng lợi ích tối đa từ beta-carotene, loại chất chống oxy hóa khi vào cơ thể được chuyển đổi thành vitamin A và giúp cải thiện sức khoẻ của mắt, thì cà rốt nên được ăn chín.
Cà chua
Cà chua ăn sống với rau hay bánh mì cũng vẫn có đặc tính chống ung thư nhờ chứa lycopene, tuy nhiên nếu cà chua được nấu chín thì lycopene sẽ tăng đến 30%. Vì vậy, nên nấu chín cà chua để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe từ loại thực phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.