5 loại thực phẩm làm tăng tiểu cầu một cách tự nhiên

Thiên Lan
Thiên Lan
20/11/2018 19:43 GMT+7

Tiểu cầu là một trong ba loại tế bào máu, được sản xuất trong tủy xương, có vai trò giúp đông máu.

Số lượng tiểu cầu ở người khỏe mạnh là từ 150.000 - 450.000 tiểu cầu trên một microlít máu. Số lượng tiểu cầu cần phải luôn luôn ở mức tối ưu, không cao hay thấp.
Khi lượng tiểu cầu trong máu thấp, thường xảy ra các biểu hiện như chảy máu kéo dài do vết cắt, chảy máu mũi hoặc nướu răng, xuất hiện nhiều vết thâm tím hoặc có lẫn máu trong nước tiểu hoặc phân.
Số lượng tiểu cầu thấp cũng có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, yếu đuối và bất ổn, trong khi phụ nữ có thể bị rong kinh.
Các thực phẩm sau có thể giúp tăng cường lượng tiểu cầu trong máu, theo Thehealthsite.
Quả lý gai Ấn Độ (Amla)
Quả lý gai Ấn Độ có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sản xuất tiểu cầu. Chúng cũng tăng cường hệ miễn dịch.
Trong thực tế, bệnh nhân sốt xuất huyết được cho uống nước ép quả lý gai trong chế độ ăn của họ. Nên uống vào sáng sớm lúc bụng đói hoặc ăn 3 đến 4 quả.
Dầu dừa
Dầu dừa có hiệu quả trong việc tăng số lượng tiểu cầu vì nó giàu chất béo có ích và các chất dinh dưỡng khác. Sử dụng dầu dừa để nấu ăn, hoặc có thể thêm nó vào sinh tố và salad.
Dầu cá
Theo các nhà nghiên cứu, dầu cá có khả năng tăng số lượng tiểu cầu.
Ngoài ra, chế độ ăn giàu giàu đạm cũng giúp tăng số lượng tiểu cầu. Có thể ăn thịt nạc và cá. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học cụ thể để chứng minh điều này.
Trái lựu
Lựu xếp vào nhóm chất dinh dưỡng có đặc tính chống ô xy hóa, chống viêm và tăng cường miễn dịch. Theo các nghiên cứu, quả lựu có thể giúp tăng số lượng tiểu cầu, do đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.
Bí đỏ
Bí đỏ giúp tăng cường tiểu cầu bởi vì nó giàu vitamin A. Nó cũng điều chỉnh các tế bào protein trong cơ thể. Để tăng số lượng tiểu cầu trong máu, vai trò của các tế bào protein là rất quan trọng. Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy uống nửa ly nước ép bí đỏ hai hoặc ba lần mỗi ngày, theo Thehealthsite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.