5 loại thực phẩm giúp tim khỏe và kiểm soát sự thèm ăn

30/10/2016 15:01 GMT+7

Việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể đáp ứng những tiêu chí này, theo Livestrong.

Dưa hấu
Dưa hấu chứa hàm lượng calo thấp, có nhiều chất xơ và giàu chất chống oxy hóa, theo tiến sĩ Sarah Samaan, bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Tim mạch Legacy ở Dallas-Fort Worth Metroplex (Mỹ). "Dưa hấu chứa lycopene, chất có liên quan đến giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư," Samaan nói.
Dưa hấu cũng cung cấp citrulline cải thiện sức khỏe của các mạch máu và thậm chí có thể có lợi cho những người có rối loạn chức năng cương dương và bệnh tiểu đường. Dưa hấu cũng là thực phẩm giàu vitamin C và A, cũng như kali và magiê.

Sữa chua
Tiến sĩ Andrea Paul, bác sĩ và giám đốc y tế trên trang Boardvitals.com - trang ngân hàng trực tuyến về hỏi đáp y tế cho biết: "Sữa chua bảo vệ cơ thể khỏi bệnh nướu răng vốn làm tăng nguy cơ bệnh tim”.
Ngoài việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sữa chua ít béo còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, vitamin, chất xơ và các chế phẩm sinh học có lợi cho sức khỏe tổng thể, tiêu hóa và hạnh phúc.
Cà chua
Cà chua có chứa vitamin C và lycopene giúp trái tim khỏe mạnh. Hãy thử làm nước sốt cà chua với cỏ thơm và rau băm nhỏ cho nhằm tăng cường chống oxy hóa cực lớn từ cà chua, theo bà Keri Glassman - chuyên gia dinh dưỡng ở New York (Mỹ).

tin liên quan

Lạm dụng thuốc 'Miên' rước bệnh vào người
Nghe theo lời quảng cáo, nhiều người, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, gần đây do tin dùng một số loại thuốc 'Miên' được cho là có tác dụng chữa bá bệnh, đã tự mình rước bệnh vào người, tiền mất tật mang.

Trái bơ có đầy đủ chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và là một nguồn kali, loại khoáng chất cũng được biết đến với việc kiểm soát huyết áp, theo Bridget Swinney, chuyên gia dinh dưỡng tại Texas (Mỹ).
Bơ cũng là thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin C, chất xơ và carotenoid. Carotenoid có liên quan với giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Ngoài việc cung cấp chất xơ, bơ được chứng minh giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa khác khi ăn kèm với rau như rau chân vịt và cà rốt.
Các loại đậu
Chỉ cần một nửa chén đậu một ngày sẽ giữ cho trái tim có sức khỏe tối ưu, theo tiến sĩ Keith Kantor - chuyên gia dinh dưỡng tại Georgia (Mỹ). Chất xơ hòa tan từ các loại đậu liên kết với cholesterol và ngân cho cholesterol khỏi bị hấp thụ ở ruột. Ngoài chất xơ hòa tan, đậu còn chứa axit folic, magiê, canxi, axit béo omega-3 và vitamin B phức tạp - chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.