5 loại thực phẩm giúp tăng cơ hội thụ thai

25/04/2016 16:09 GMT+7

Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai thì dưới đây là 5 loại thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hằng ngày nhằm tăng cường cơ hội thụ thai thành công, theo fitness.

Cà chua
Cà chua là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa lycopene, chất chống oxy hóa quan trọng giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Khi các gốc tự do có mặt, chúng có thể gây khó khăn cho nữ và nam trong quá trình sinh sản. Các nghiên cứu gần đây cho thấy lycopene là loại chất dinh dưỡng tuyệt vời hỗ trợ khả năng tồn tại của tinh trùng. Nên kết hợp lycopene vào chế độ ăn uống của nam giới để tăng cường sức khỏe sinh sản, chuyên gia dinh dưỡng Sara Haas tại Mỹ chia sẻ trên tạp chí fitness.
Protein từ thực vật
Protein là một phần dinh dưỡng thiết yếu quan trọng trong cơ thể để xây dựng và sửa chữa các mô, xương, sụn, tóc, da và máu, cũng như các enzym hình thành và hoóc môn. Nghiên cứu cho thấy các protein thực vật giúp chống lại vô sinh liên quan đến quá trình rụng trứng so với các protein từ động vật. Protein từ thực vật có đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành và các loại đậu…
Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc cung cấp carbohydrate phức tạp, giúp điều hòa lượng đường trong máu. Khi chế độ ăn uống giàu carbohydrate tinh chế, như bánh mì trắng, ngũ cốc có đường, tuyến tụy giải phóng hoóc môn insulin để bình thường hóa nồng độ đường trong máu.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ cao insulin trong máu tăng vô sinh liên quan quá trình rụng trứng ở phụ nữ.

Thực phẩm tăng cường "tinh binh"

(TNO) Có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh những thực phẩm có hại, đồng thời hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá... có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng sinh sản ở đấng mày râu.

Sữa nguyên chất
Các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo như sữa, sữa chua, và phô mai có thể giúp cơ thể chống lại vô sinh rụng trứng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chọn sữa đầy đủ chất béo trong khi cố gắng thụ thai có thể làm tăng cơ hội thành công. Khi chất béo được tách khỏi sữa, nó làm thay đổi sự cân bằng của hoóc môn giới tính làm ảnh hưởng cơ hội rụng trứng và thụ thai của phụ nữ.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, chất béo cung cấp nhiều calo hơn, vì vậy nên ăn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng để tránh tăng cân do ăn quá nhiều sản phẩm từ sữa nguyên chất.

Vitamin tốt cho sinh sản

Việc kết hợp đầy đủ vitamin E và A cải thiện tuần hoàn máu trong các cơ quan sinh dục thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh và phát triển của tinh trùng.

Nấm
Nấm không chỉ chứa lượng natri thấp, mà còn ít calo và chất béo mà còn cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D và selen. Nấm trắng cung cấp hơn 100% nhu cầu vitamin D hằng ngày. Nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin D không chỉ cải thiện cơ hội thụ thai cho phụ nữ trải qua thụ tinh ống nghiệm, mà còn cải thiện chất lượng tinh trùng, nồng độ testosterone, và kết quả sinh sản chung của nam giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.