5 loại thực phẩm giúp giữ cho đường ruột bạn khỏe mạnh

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
13/10/2020 09:12 GMT+7

Các sản phẩm từ sữa không phải là thành phần thực phẩm duy nhất giúp cho sức khỏe đường ruột tốt hơn mà các loại thực phẩm khác cũng có thể giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Dưới đây là một vài loại thực phẩm có thể giữ cho hệ tiêu hóa của bạn luôn hoàn hảo và khỏe mạnh, theo Times of India.

1. Sữa chua

Sữa chua rất giàu probiotics, giúp giữ cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh. Điều này đảm bảo tiêu hóa hiệu quả, cuối cùng làm giảm nguy cơ viêm hoặc thậm chí ung thư.

2. Rau cải bó xôi

Theo các nghiên cứu mới nhất, rau bina (còn gọi là rau chân vịt, rau cải bó xôi) là một nguồn cung cấp magiê tốt giúp giảm nguy cơ ung thư ruột. ½ chén rau cải bó xôi chứa 78 mg magiê. Rau cải bó xôi cũng là một nguồn phong phú của nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm cả chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, theo Times of India.

3. Trái cây

Một số loại trái cây như chuối, đu đủ… rất giàu chất xơ. Chất xơ phần lớn giúp ích cho quá trình tiêu hóa và thực phẩm giàu chất xơ cũng điều chỉnh lượng đường trong máu ở mức ổn định. Chất xơ ngăn lượng đường tăng quá cao tại một thời điểm cụ thể.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân (còn gọi là hạnh đào) là một trong những lựa chọn lành mạnh để giảm cân. Ngoài ra, chúng cũng giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Giàu magiê và chất xơ, hạnh nhân giúp tiêu hóa thức ăn tích cực. Thực phẩm giàu vitamin này cũng giúp tăng cường sức khỏe của da và tóc, theo Times of India.

5. Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu chất xơ giúp tiêu hóa khỏe mạnh. Các loại đậu bao gồm đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu lăng, đậu lupin, đậu nành, đậu phộng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.