5 loại thực phẩm giàu can xi ngoài sữa

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/09/2018 14:07 GMT+7

Khi nói về canxi trong chế độ ăn uống, rất nhiều người cho rằng chỉ có sữa. Nhưng các sản phẩm từ sữa không phải là nguồn duy nhất cung cấp chất dinh dưỡng này.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm, không phải là sữa, giàu canxi, giúp bạn xây dựng xương và răng chắc chắn hơn, theo Medical Daily.
Rau lá
Nhiều loại rau chứa canxi, đặc biệt là rau lá xanh đậm. Ví dụ, một cốc rau cải nấu chín cung cấp 268 mg nhu cầu canxi hằng ngày.
Đậu phụ
Bên cạnh là một trong những nguồn protein thuần chay tốt nhất, đậu phụ còn là nguồn cung cấp can xi dồi dào. Chỉ cần một nửa cốc đậu phụ có thể cung cấp 861 mg canxi.
Hải sản
Cá mòi có thể cung cấp cho bạn một lượng chất dinh dưỡng quan trọng gồm a xít béo omega 3, vitamin D và can xi. Chỉ với 85 g cá mòi, bạn tiêu thụ tới 370 mg canxi.
Cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời khác chứa nhiều canxi. Cá hồi đóng hộp cũng chứa nhiều canxi hơn cá hồi tươi.
Cam
"Chỉ ăn một quả cam là đã có hơn 70 mg canxi, đáp ứng 6% lượng canxi trong ngày, cũng như một lượng lớn vitamin C", Frida Harju-Westman, chuyên gia dinh dưỡng, cho biết.
Hạt hạnh nhân
Ngoài việc cung cấp một lượng protein tốt, vitamin E, kali, ma giê và mangan, hạnh nhân cũng chứa lượng canxi cao nhất so với các loại hạt khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.