5 loại thực phẩm dành cho người ham muốn làm mẹ

Thiên Lan
Thiên Lan
02/01/2020 14:28 GMT+7

Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng đang phải đối mặt với tình trạng vô sinh . Có nhiều điều kiện có thể góp phần gây vô sinh ở nam và nữ.

Khoảng 30% các vấn đề sinh sản ở các cặp vợ chồng bắt nguồn từ người phụ nữ và 30% khác bắt nguồn từ người chồng và 30% còn lại do cả hai.
Theo Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ (ASRM), tuổi tác, hút thuốc, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và thừa cân hoặc thiếu cân đều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Có khoảng 48 triệu phụ nữ bị vô sinh trên toàn thế giới.
Riêng vô sinh nữ có thể xuất phát từ tuổi tác, các vấn đề về thể chất, các vấn đề về hoóc môn và lối sống hoặc các yếu tố môi trường.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc mang thai hoặc dễ bị sẩy thai, bạn nên nói chuyện với bác sĩ phụ khoa để có phương pháp điều trị.
Nhưng dù bạn có tin hay không, thì một số thực phẩm thực sự có thể làm tăng khả năng sinh sản, theo The Health Site.
Vì vậy, việc tập trung một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống hằng ngày thực sự có thể giúp bạn hoàn thành thiên chức làm mẹ.
Sau đây là danh sách 5 loại thực phẩm dành cho những người muốn làm mẹ:

1. Trái cây

Các loại trái cây giàu vitamin C như chanh, cam, quả mọng và đu đủ có đặc tính chống ô xy hóa và bảo vệ trứng khỏi bị hư hại. Chúng cũng cải thiện tiềm năng và khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới, theo The Health Site.

2. Ngũ cốc nguyên cám

Nên chọn ngũ cốc nguyên cám thay vì chất đường bột tinh chế như bột mì, gạo và các món ăn có đường. Chất đường bột tinh chế không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn can thiệp vào việc sản xuất hoóc môn sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt.

3. Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ cười đều giàu vitamin E, có thể cải thiện sức khỏe tinh trùng ở nam giới. Vitamin E cũng hoạt động như một chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ ADN trứng khỏi mọi thiệt hại. Các thực phẩm giàu vitamin E khác gồm hạt hướng dương, súp lơ xanh, quả bơ và xà lách, theo The Health Site.

4. Cá

Cá chứa đầy đủ các a xít béo giàu omega lành mạnh, các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá trích có thể điều chỉnh hoóc môn sinh sản ở phụ nữ, đồng thời làm tăng dịch cổ tử cung và thúc đẩy rụng trứng. Cá hồi chứa selenium, sản xuất chất chống ô xy hóa bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và sẩy thai.

5. Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên kem, kem, sữa chua và phô mai chứa đầy canxi và vitamin D, hỗ trợ sản xuất estrogen và thúc đẩy rụng trứng ở phụ nữ.
Bạn cũng có thể hấp thu canxi từ đậu phụ và rau xanh như rau bó xôi, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.