5 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng ăn mỗi ngày

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/03/2019 14:34 GMT+7

Nếu bạn muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh, tại sao không lấy lời khuyên từ các chuyên gia?

Các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ các loại thực phẩm họ ăn hằng ngày và tại sao chúng nên có trong thực đơn của bạn, theo Reader.
Các loại quả hạch
Các loại quả hạch cung cấp protein từ thực vật, chất béo có lợi cho tim và chất xơ để giữ cho bạn cảm thấy hài lòng. Chuyên gia dinh dưỡng Kristie LeBeau từ Mỹ cho biết nên ăn các loại hạt này mỗi ngày, bởi vì nghiên cứu cho thấy chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cân lành mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Còn theo chuyên gia Kate Chury từ Mỹ, nên tạo thói quen ăn hai loại hạt Brazil mỗi ngày vì chúng rất giàu selen. Selenium là một vi chất dinh dưỡng thiết yếu có đặc tính chống ô xy hóa và có liên quan đến sức khỏe tuyến giáp, hệ miễn dịch và khả năng sinh sản.
Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn hai loại hạt Brazil mỗi ngày có thể cải thiện tình trạng selen, chuyên gia Kate Chury nói.

Rau lá xanh

Cho dù đó là rau chân vịt hay cải xoăn thì đều nên có trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng như folate, vitamin B bạn cần cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, beta-carotene và lutein cho đôi mắt khỏe mạnh và vitamin K để đông máu.
Theo chuyên gia dinh dưỡng Melissa Groves từ Mỹ, ăn rau xanh hằng ngày giúp chứng bị suy giảm nhận thức diễn ra chậm hơn so với những người không ăn.

Sữa chua

Sữa chua chứa lợi khuẩn đều là sữa chua tốt nhất nhờ vi khuẩn sinh học khỏe mạnh, theo lời các chuyên gia dinh dưỡng. Hầu hết chọn sữa chua này đều giúp tăng thêm protein cho sự tăng trưởng và duy trì cơ bắp. Theo chuyên gia Joan Salge Blake người Mỹ, nhiều người đang thiếu canxi hằng ngày. Một cốc sữa chua như sữa chua Hy Lạp đơn giản cung cấp khoảng 1/4 lượng canxi cần thiết hằng ngày cho hầu hết người Mỹ.
Bên cạnh việc cung cấp protein thỏa mãn, các vi khuẩn sinh học trong sữa chua có lợi cho sức khỏe tiêu hóa, chức năng hệ miễn dịch và hỗ trợ giao tiếp não-ruột.

Đậu

Không chỉ có nhiều chất xơ, chúng còn giàu protein từ thực vật. Các nhà dinh dưỡng yêu thích đậu, đậu lăng và đậu xanh. Theo chuyên gia Jessica Spiro từ Mỹ, cô ăn đậu mỗi ngày bởi vì chúng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin B, sắt và kẽm. Chúng cũng có giá cả phải chăng.
Còn chuyên gia dinh dưỡng Sharon Palmer thì chỉ ra rằng các loại đậu là một phần quan trọng trong thực đơn hằng ngày của cô nhờ các chất phytochemical chống lại bệnh tật. Một số hợp chất này có thể bảo vệ các tế bào khỏi thiệt hại liên quan đến ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Dầu ô liu nguyên chất

Là thành phần quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho sức khỏe, dầu ô liu nguyên chất là bổ sung hằng ngày vào các bữa ăn của chuyên gia dinh dưỡng.
Elena Paravantes Hargitt cho biết ngoài việc cung cấp nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt, dầu ô liu nguyên chất có chứa nhiều polyphenol và có liên quan đến việc ngăn ngừa một số bệnh mạn tính. Nó cũng làm tăng sự hấp thụ của một số chất dinh dưỡng nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.