5 loại thực phẩm ‘ăn no không lo tăng cân’

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đáng ngạc nhiên là có một số món ăn mà bạn có thể ăn no nê mà không sợ tăng cân.
Cà rốt  /// Ảnh: Shutterstock Cà rốt - Ảnh: Shutterstock
Cà rốt
Ảnh: Shutterstock
Đây là những thực phẩm ít calo và chứa nhiều chất xơ có thể giúp thúc đẩy cảm giác no. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giữ cho hệ thống bên trong của bạn hoạt động và hỗ trợ bạn giảm cân, theo Times of India.

1. Cà rốt

Cà rốt là một nguồn giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho đôi mắt và thị lực khỏe mạnh. Siêu thực phẩm mùa đông này cực kỳ linh hoạt và có thể được chế biến thành nhiều món ngọt và mặn khác nhau. Giàu chất xơ, ít calo và chứa đầy chất dinh dưỡng, không có gì tốt hơn loại rau này khi nhiệm vụ của bạn là duy trì cân nặng hợp lý.
Làm salad, sinh tố, súp hoặc thử một số món ngọt với xi rô cây phong hoặc đường thốt nốt, cà rốt có rất nhiều công thức bạn có thể thử nghiệm.

2. Cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt)

5 loại thực phẩm ‘ăn no không lo tăng cân’ - ảnh 1

Cải bó xôi

Shutterstock

Cải bó xôi cũng là một loại rau phổ biến của mùa đông này. Loại rau xanh đậm này chứa nhiều sắt, kẽm và magiê, vitamin K, vitamin A. Chúng có hàm lượng calo thấp nhưng rất no. Chúng có thể giúp thúc đẩy cảm giác no và thậm chí tăng cường khả năng miễn dịch.
Thêm cải bó xôi vào món trứng tráng của bạn hoặc làm món salad, cả hai đều sẽ ngon. Phần tốt nhất là lá xanh rất giàu sắt và folate, các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, mái tóc và để tạo ra hemoglobin, theo Times of India.

3. Đậu xanh

Đậu xanh có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau để làm các món ăn ngon và có hương vị khác nhau. Đậu xanh có nhiều chất xơ và protein nên rất phù hợp cho những người theo dõi cân nặng. Nó cũng chứa folate, mangan, vitamin B1, phốt pho, sắt, đồng, kali và kẽm nên rất tốt cho da, hệ tiêu hóa và các bệnh mạn tính khác.

4. Bỏng ngô (bắp rang)

Đúng đấy, bỏng ngô! Hạt ngô phồng làm một món ăn nhẹ giảm cân tuyệt vời và đã có những nghiên cứu ủng hộ tuyên bố này. Bắp rang bơ chỉ chứa 30 calo mỗi cốc và chứa nhiều polyphenol, một chất chống ô xy hóa có thể giúp giảm viêm.
Chất xơ không hòa tan trong bỏng ngô có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giữ cho hệ tiêu hóa của bạn luôn được kiểm soát và ngăn ngừa táo bón, theo Times of India.

5. Táo

Táo hỗ trợ giảm cân bằng nhiều cách. Nó thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn đường và mùi của nó có thể kiềm chế cơn đói của bạn. Táo cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K và kali có thể tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân.
Táo với bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa buổi chiều, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU