5 loại rau quả tốt nhất giúp da đẹp

02/10/2015 09:11 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia dinh dưỡng ở Anh mới đây vừa tiết lộ 5 loại thực phẩm được cho là tốt nhất để giúp da sáng đẹp.

(TNO) Các chuyên gia dinh dưỡng ở Anh mới đây vừa tiết lộ 5 loại thực phẩm được cho là tốt nhất để giúp da sáng đẹp. 

Chúng là những thực phẩm dễ tìm, có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chữa lành vết thương và nhiều lợi ích khác, theo Daily Mail

Theo đó, các loại thực phẩm dưới đây có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể, thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện bề mặt da, độ ẩm và giảm mẩn đỏ.

Quả ô liu và dầu ô liu

Quả ô liu chứa các chất chống ôxy hóa mạnh - Ảnh: Reuters

Ô liu giàu chất béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe của tóc, móng tay, cung cấp độ ẩm thích hợp cho da, giảm mẩn đỏ và kích thích da.
Ngoài ra, ô liu còn chứa oleuropein và oleocanthal, đây là 2 trong số các hợp chất tự nhiên chống ô xy hóa mạnh nhất.
Lựu
Trong lựu có chứa a xít ellagic và punicalagin, chúng được chứng minh là có khả năng lưu giữ collagen cho da, tăng tốc độ làm lành vết thương.
Lựu cũng chứa nhiều vitamin C và nồng độ kẽm cao, giúp các thương tổn trên da mau hồi phục. Mỗi người có thể ăn từ 1 đến 2 quả lựu mỗi ngày, hoặc ép lấy nước uống.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu viamin C, tăng cường liên kết collagen và từ đó giúp chữa lành các vết thương trên da. Loại quả phổ biến này cũng chứa nhiều lycopene carotenoid, một chất chống ôxy hóa, giúp da sáng và có lợi cho tim.
Theo một bài viết trên tạp chí The Journal of Nutrition (Mỹ), dưa hấu bổ sung lượng lycopene carotenoid cho cơ thể, giúp củng cố hệ miễn dịch. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên uống 2 đến 3 ly dưa hấu mỗi tuần.

Dưa hấu giúp da sáng và có lợi cho tim - Ảnh: Shutterstock

Cải bó xôi
Cải bó xôi còn có tên khác là rau chân vịt theo cách gọi đông y, chứa nhiều beta-carotene và lutein. Hai chất này có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa nhiều magiê giúp giảm căng thẳng.
Quả việt quất và mâm xôi
Đây là 2 loại quả chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa và một số chất có lợi khác, giúp chống tình trạng viêm da, khô và mẩn đỏ.
Theo tạp chí American Journal of Clinical Nutrition của Mỹ, việc ăn thường xuyên 2 loại quả này còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.