5 loại nước ép tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
01/06/2019 00:17 GMT+7

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, bất kể tuổi tác và giới tính.

Nguyên nhân là do sự gia tăng lượng đường trong máu, dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của họ, đó là khi cơ thể không sản xuất đủ insulin, hoặc khi các tế bào không đáp ứng với insulin.
Một số triệu chứng chính của bệnh tiểu đường gồm có đi tiểu thường xuyên, khát nước quá mức, mệt mỏi, sụt cân, mờ mắt, vết thương lâu lành.
Bệnh tiểu đường chủ yếu là do rối loạn lối sống, do đó, điều quan trọng đối với người mắc bệnh tiểu đường là phải thay đổi lối sống, chủ yếu là chế độ ăn uống, vì vậy cần tuân thủ một số thói quen ăn uống lành mạnh và tránh một số điều.
Để kiểm soát bệnh tiểu đường, có nhiều phương pháp. Sau đây là một số loại nước ép, có thể giúp điều chỉnh bệnh tiểu đường, theo Health Notes.

1. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua giúp cân bằng lượng đường trong máu, có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường. Cà chua có chứa lycopene, là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, có khả năng hỗ trợ tuyến tụy sản xuất insulin, khống chế lượng đường trong cơ thể không vượt quá giới hạn cho phép.

2. Nước ép đậu bắp và nước gừng

Đậu bắp rất giàu chất xơ và vitamin, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu để điều trị bệnh tiểu đường.
Chất xơ không hòa tan vượt trội có trong đậu bắp giúp ổn định đường huyết bằng cách làm chậm tốc độ hấp thu đường từ ruột.
Tương tự, gừng chứa polyphenol cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.
Thành phần: Một chén đậu bắp xắt nhỏ, 2 muỗng canh gừng. Xay cùng với một ít nước.
Uống nước ép này mỗi ngày trước khi ăn sáng.

3. Nước ép củ cải

Uống nước ép củ cải được coi là cách hiệu quả nhất để giảm hội chứng chuyển hóa, từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, hạn chế việc tăng lượng đường trong máu đột ngột. Nó được coi là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh tiểu đường.
Củ cải chứa a xít alpha-lipoic, là một chất chống ô xy hóa cực mạnh, có thể làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin.

4. Giấm táo, mật ong và quế

Giấm táo chứa nhiều chất chống ô xy hóa có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Giấm táo giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách thay đổi cách thức ăn được hấp thu từ ruột.
Mật ong chứa một số enzyme mạnh, có khả năng điều chỉnh sự mất cân bằng insulin trong cơ thể để điều trị bệnh tiểu đường.
Quế có thể làm giảm tình trạng kháng insulin, giúp cân bằng lượng đường trong máu, có thể dùng quế mà không cần mật ong.
Thành phần: 4 muỗng canh giấm táo, 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng cà phê quế.
Cho các thành phần trên vào một ly nước, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp, uống sau khi ăn sáng. Uống ít nhất 3 tháng.

5. Nước ép bưởi

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, bưởi có thể giúp hạ thấp lượng đường trong máu một cách tự nhiên.
Các nghiên cứu cho biết, bưởi có thể giúp trị bệnh tiểu đường. Nhờ thành phần có vị đắng Naringenin, một chất chống ô xy hóa có trong bưởi, có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nước ép bưởi cũng có thành phần tương tự insulin, có khả năng làm giảm lượng đường trong máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.