5 kỹ năng sống có lợi cho sức khỏe, bạn chớ coi thường!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/12/2018 13:46 GMT+7

Nếu muốn trở thành người trưởng thành, tự lập và có sức khỏe tốt, người trẻ cần phải biết một số kỹ năng sống nhất định.

Luộc trứng
Trứng là nguồn cung cấp protein tốt và rất rẻ. Không những vậy, trong trứng còn chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Do đó, hãy chọn trứng là món ăn nhẹ thay vì bánh ngọt hoặc khoai tây chiên.
Việc luộc trứng nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để luộc đúng cách thì không hề dễ. Thời gian luộc quá ít sẽ khiến trứng mềm và lòng đỏ chưa chín hẳn. Nếu luộc quá lâu thì trứng sẽ dai và dễ vỡ, rơi ra ngoài khi chúng ta cắn vào trứng, theo Reader’s Digest.
Hiểu được hậu quả
Người trẻ thường muốn tiệc tùng thâu đêm, ăn thật nhiều món yêu thích, muốn nghỉ sớm hoặc lơ là công việc vào ngày thứ sáu.
Tuy nhiên, tiệc tùng, rượu bia sẽ gây tổn hại sức khỏe và làm nhức đầu khi thức dậy vào sáng hôm sau. Ăn nhiều món không lành mạnh, nhiều dầu mỡ, đường sẽ gây tăng cân. Lơ là công việc vào ngày thứ sáu sẽ khiến công việc chồng chất vào thứ hai và dễ gây căng thẳng.
Người trẻ cần hiểu được hệ quả của những lựa chọn nhất thời và tác động lâu dài của chúng đến sức khỏe, cuộc sống.
Vì vậy, khi lựa chọn điều gì, hãy nghĩ đến hậu quả của nó, theo Reader’s Digest.
Tác phong làm việc tốt
Phần lớn người trẻ sẽ trải qua cuộc sống điển hình là thức dậy vào buổi sáng, dù muốn ngủ nhưng vẫn phải rời khỏi giường để chuẩn bị đi làm.
Người trẻ nên làm và cố gắng hoàn thành tất cả công việc của mình. Làm hết việc và nghỉ ngơi. Đừng để công việc kéo dài và dành quá nhiều thời gian để làm việc, như vậy rất dễ bị stress.
Vệ sinh thật sạch phòng tắm
Chăm chỉ và kỹ lưỡng cọ rửa mọi ngóc ngách của phòng tắm, toilet không những giúp phòng tắm sạch sẽ mà còn giảm thiểu nguy cơ phát triển vi khuẩn gây bệnh.
Không chỉ dừng ở đó, ngoài phòng tắm thì bàn bếp, gương soi, bồn tắm, bồn rửa mặt và cả nơi để kem và bàn chải đánh răng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Những nỗ lực này đều sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn phát triển và nguy cơ gây bệnh.
Hiểu được chính sách bảo hiểm y tế
Chúng ta không ai muốn mình bệnh cả. Nhưng ngay cả những người khỏe mạnh nhất thì trước sau gì cũng phải có lần vào bệnh viện.
Do đó, việc tìm hiểu rõ chính sách bảo hiểm y tế là rất quan trọng. Nó giúp chúng ta biết được quyền lợi của mình và có thể tiết kiệm được những chi phí gì, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.