5 điều phụ nữ thông minh luôn làm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/03/2018 08:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy trí thông minh con người thực sự được xác định bởi 3 yếu tố chính là: khả năng suy luận, sức mạnh của trí nhớ ngắn hạn và kỹ năng nói.

Và vì cả ba yếu tố đều có các mạch độc lập ở não nên hầu hết mọi người đều có điểm cao ở một yếu tố trong khi lại “dở tệ” với hai yếu tố còn lại.
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, chúng ta hãy tìm kiếm những điều mà phụ nữ thông minh thường làm để tăng trí thông minh với cả ba yếu tố trên đều hài hòa, theo boldsky.
Học, học nữa, học mãi
Bộ não con người rất dẻo. Để có trí nhớ tốt hơn, hãy tìm học những kỹ năng mới. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng trí thông minh của mình, hãy phát triển thói quen học những điều mới mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là đọc một bài báo mỗi ngày hoặc nghe một bài hát ngắn.
Đọc sách dù bạn không thích
Nếu bạn không phải là một người thích đọc thì cũng hãy cố đọc, vì các nghiên cứu cho thấy đọc rất tốt cho não. Nó không chỉ cải thiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo mà còn giúp cải thiện vốn từ vựng, khả năng thông cảm và khả năng diễn đạt suy nghĩ rõ ràng trong cuộc sống hằng ngày.
Cải thiện trí thông minh cảm xúc
Một số lượng lớn các dữ liệu nghiên cứu đã chứng minh rằng người thông minh thuộc về cảm xúc làm nhà lãnh đạo tốt hơn so với những người có trí thông minh thuộc về lý trí. Tại sao? Bởi vì thông minh cảm xúc có khả năng tạo ra lòng trung thành và truyền cảm hứng cho người khá.
Vì vậy, nếu EQ của bạn đang tụt lại vào lúc này, hãy đọc cuốn sách nói về cảm xúc vì cảm xúc là thứ quan trọng hơn và có khả năng thay đổi thế giới.
Thay đổi cách bạn làm các công việc thường xuyên
Đây là một cách dễ dàng để bộ não hoạt động tốt. Chỉ cần thay đổi cách bạn làm các công việc thường nhật của bạn. Ví dụ, nếu bạn đánh răng bằng tay phải, hãy sử dụng tay trái trong vài ngày. Điều này sẽ làm cho bộ não của bạn tạo ra những con đường mới để điều chỉnh thói quen quen thuộc là cách làm mới bộ não.
Không dựa vào Google mọi lúc
Trong khi Google và các tiến bộ công nghệ khác đã làm cho cuộc sống của chúng ta vô hạn hơn, nhưng nó đã huấn luyện chúng ta ngừng sử dụng bộ não. Vì vậy, lần sau khi bạn bị lạc, hãy thử yêu cầu người dân địa phương hướng dẫn, thay vì bật GPS. Những nỗ lực này sẽ làm vững chắc bộ não của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.