5 điều nên làm trước 9 giờ sáng

01/06/2016 08:58 GMT+7

Thức dậy đúng giờ, hít thở sâu 2 phút, uống nước, tập thể dục và ăn sáng là 5 điều nên làm trước 9 giờ sáng theo hướng dẫn của nhà khoa học dinh dưỡng và thể thao Kathleen Alleaume (Úc) trên news.com.au .

Thức dậy đúng giờ
Thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày sẽ ổn định nhịp sinh học, giúp điều chỉnh hoóc môn kiểm soát mức độ thèm ăn, căng thẳng và đường huyết.
Ngủ quên hoặc thức dậy trễ ảnh hưởng hoóc môn, không chỉ ảnh hưởng đến mức độ năng lượng, mà còn khiến bạn ăn quá nhiều trong vô thức, tăng nguy cơ gặp các bệnh mạn tính.
Uống nước
Khi bạn ngủ cả đêm, cơ thể sẽ mất độ ẩm, đó là lý do tại sao uống nước vào buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể là hoạt động rất tốt cho cơ thể. Cung cấp nước cho cơ thể giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục và làn da.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?
Hít thở sâu
Trung bình một người lấy 23.040 hơi thở một ngày. Nhưng bao nhiêu hơi thở này là hơi thở thư giãn? Nếu bạn có hai phút thở chánh niệm và thiền mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích rất lớn cho cơ thể cả về thể chất và tinh thần. Nó kích hoạt hệ thần kinh đối giao cảm, giúp hạ huyết áp, nhịp tim và giảm stress.
Chỉ cần nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở chậm và sâu vào buổi sáng mới thức dậy.
Tập thể dục
Các nghiên cứu đều cho thấy những người tập thể dục vào buổi sáng có nhiều khả năng biến hoạt động thể chất thành một thói quen. Vì vậy, theo các chuyên gia sức khỏe, các kiểu hoạt động thể chất nếu được thực hiện vào buổi sáng sẽ giúp bạn kiên trì tập luyện hơn.
Ăn sáng
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ), một bữa ăn sáng lành mạnh có thể giữ cho cholesterol trong tầm kiểm soát, làm cho cơ thể phản ứng nhanh hơn với insulin và do đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, cải thiện hiệu suất não bộ, hạn chế ăn quá nhiều vào bữa ăn khác .
Bên cạnh đó, những người ăn bữa ăn sáng có nhiều khả năng tiêu thụ đa dạng các chất dinh dưỡng hơn như trái cây, rau quả, sữa và ngũ cốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.