5 điều đáng sợ có thể xảy ra nếu giảm cân quá nhanh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/07/2018 15:35 GMT+7

Đối với nhiều người, giảm cân thực sự có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng thật không may, giảm cân quá nhanh lại có thể gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Đây là 5 lý do vì sao nên điều chỉnh tốc độ giảm cân, tránh tình trạng trọng lượng cơ thể sụt quá nhanh, theo MSN.
Cơ thể bị suy dinh dưỡng
Không phải mọi trường hợp giảm cân nhanh đều sẽ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng hà khắc sẽ khiến cơ thể rất dễ rơi vào trạng thái thiếu dinh dưỡng.
Vì khi ăn kiêng như vậy, rất khó để cơ thể nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, folate, vitamin D và vitamin B12. Tình trạng này có thể dẫn đế những hệ quả sức khỏe không mong muốn, theo Healthline.
Giảm cân quá nhanh có thể gây mất nước
Bất cứ khi nào bạn thay đổi chế độ ăn uống theo hướng nạp ít calo hơn thì nó cũng dẫn đến tình trạng cơ thể dễ bị mất nước.
Do đó, những người giảm cân nhanh cần thường xuyên uống nước và uống đủ nước.
Cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi
Chính tình trạng thiếu dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi. Cảm giác mệt mỏi thường xuất hiện ngay từ khi mới ngủ dậy và kéo dài cả ngày. Nghiêm trọng hơn, một số trường hợp thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh thiếu máu, theo Healthline.
Gặp vấn đề về tiêu hóa
Buồn nôn, tiêu chảy, táo bón và đau bụng là tất cả những vấn đề tiêu hóa có thể phải đối mặt nếu bạn giảm cân quá nhanh. Việc này là do những thay đổi đột ngột trong thói quen ăn uống đã ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, MSN dẫn lời bác sĩ người Mỹ Christopher Hollingsworth.
Tăng nguy cơ bị sỏi mật
Thường thì chúng ta không quan tâm đến túi mật cho đến khi nó phát bệnh và gây đau đớn. Cơn đau ấy có thể rất dữ dội, thậm chí là khiến người bệnh nghĩ rằng họ đang mắc một căn bệnh gì đó rất nghiêm trọng, các chuyên gia sức khỏe cho biết.
Lúc bình thường, túi mật có chức năng tạo ra các chất dịch tiêu hóa giúp tiêu hóa chất béo. Khi bạn giảm cân đột ngột và cắt giảm chất béo, dịch tiêu hóa ở túi mật bị dư thừa và tắc nghẽn, làm tăng nguy cơ bị sỏi mật. Người bị sỏi mật cần phải được điều trị hợp lý, trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.