5 điều cần làm trước khi ngủ để ngủ ngon và bảo vệ đường ruột

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để có giấc ngủ chất lượng hơn, sức khỏe đường ruột và tiêu hóa tuyệt vời hơn, hãy thử hình thành các thói quen dưới đây ngay hôm nay.
 
Đường ruột khỏe, giấc ngủ cũng ngon hơn và ngược lại
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đường ruột khỏe, giấc ngủ cũng ngon hơn và ngược lại - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đường ruột khỏe, giấc ngủ cũng ngon hơn và ngược lại
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trước tiên, hãy cố gắng tuân thủ thời gian bữa ăn nhất quán. Khi cơ thể quen dần với việc ăn uống đúng giờ, việc giải phóng hoóc môn tiêu hóa và thư giãn sẽ tự động và suôn sẻ hơn. Nhớ thực hành những điều đơn giản dưới đây để bảo vệ đường ruột và hệ thống tiêu hóa, theo WNG.

1. Dùng gừng

Gừng và đồ uống ấm đều có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa. Gừng cũng sẽ giúp giảm bớt khí và đầy hơi, thúc đẩy đường tiêu hóa trơn tru hơn. Khuyến nghị của chuyên gia là bạn hãy uống một ít trà gừng trước khi đi ngủ để làm dịu dạ dày, thưởng thức kẹo gừng sau bữa tối, hoặc chỉ cần cho vài lát gừng vào món ăn tối là được.

2. Vài động tác yoga nhẹ

Chỉ tập 5 phút thật nhẹ với tư thế vặn xoắn cường độ thấp là có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và đưa bạn vào giấc ngủ an lành. Nó giúp kích thích lưu lượng máu, hỗ trợ vận động của dạ dày. Điều này đặc biệt hữu ích với người bị chứng đầy hơi và táo bón, theo WNG.

3. Thư giãn

Nhiều người lên giường khi bộ não vẫn còn căng thẳng cao độ, không được nghỉ sau một ngày dài. Căng thẳng tinh thần ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và ngược lại. Vấn đề này có thể dẫn đến táo bón, tiêu chảy hoặc đau dạ dày, tùy thuộc vào mỗi người. Bằng cách dành ra 5 đến 10 phút thiền hoặc đọc sách trước khi đi ngủ, bạn sẽ cho bộ não của mình một cơ hội để thư giãn. Nó cũng có lợi ích lớn cho sức khỏe tiêu hóa của bạn.

4. Mận khô

Mận khô có chứa magiê, canxi và vitamin B6. Ăn mận khô trước khi đi ngủ khoảng hai hoặc ba giờ sẽ vừa cho bạn thời gian tiêu hóa, vừa nhận lợi ích từ thực phẩm này. Chúng giàu chất xơ, dễ tiêu. Nhưng chỉ cần 1 - 2 quả là đủ, nếu không sẽ “nhuận tràng” quá, theo WNG.

5. Đừng lướt mạng trước khi ngủ 

Tâm trí, cảm xúc của chúng ta kết nối rất chặt với đường ruột. Do vậy, một hay hai giờ trước khi ngủ, nên tránh lướt mạng internet. Làm được thế, ruột của bạn cũng sẽ cảm ơn bạn lắm đấy, theo WNG.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU