5 điều cần làm để có năm mới khỏe mạnh

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sức khỏe là điều mà mọi người thường chúc nhau khi năm mới đến. Việc thay đổi một số thói quen có thể mở ra một năm đầy những cải thiện tích cực với sức khỏe, theo The Healthy.
Kiêng ăn những món nhiều đường, chất béo và tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều cải thiện tích cực với sức khỏe /// Shutterstock Kiêng ăn những món nhiều đường, chất béo và tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều cải thiện tích cực với sức khỏe - Shutterstock
Kiêng ăn những món nhiều đường, chất béo và tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều cải thiện tích cực với sức khỏe
Shutterstock

Đăng ký một lớp tập thể thao mới

Lợi ích của tập luyện thể thao là điều không cần phải bàn cãi. Một số người có thể không thích tập luyện vì họ ghét đến phòng gym cũng như cảm giác mệt khi chạy bộ.
Nhưng thật ra, có thể là do họ chưa tìm được hình thức tập mà mình thực sự yêu thích. Nếu vẫn chưa thể duy trì được thói quen tập thể dục thì người tập hãy thử một hình thức tập luyện mới, một địa điểm mới, The Healthy dẫn lời phó giáo sư sức khỏe lâm sàng Darria Long Gillespie tại Đại học Y khoa Tennessee (Mỹ).

Thay đổi cách sống

Để có sức khỏe tốt, bên cạnh tập luyện thường xuyên là chế độ ăn khỏe mạnh. Trước tiên, chúng ta cần phải sắp xếp lại nhà bếp, tủ đựng thức ăn hay tủ lạnh. Hãy dẹp bỏ thực phẩm chế biến và các món có nhiều đường như bánh kẹo.
Tiếp đến, hãy mua và tập nấu những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Những thay đổi này có thể góp phần giúp chúng ta có chế độ ăn lành mạnh hơn, theo The Healthy.

Hãy bỏ một thứ gì đó không tốt

Nhiều người trong chúng ta từng có một phút nào đó quyết định sẽ thay đổi chế độ ăn của mình như ăn thịt ít hơn, ăn rau củ nhiều hơn, bỏ tinh bột trắng và đường. Năm mới là thời điểm rất tốt để thiết lập những thói quen mới.
“Nếu bạn định cắt giảm những món không lành mạnh thì hãy cắt giảm từng món một”, ông Gillespie nói.

Gặp gỡ bạn bè nhưng không rượu bia

Hầu hết chúng ta đều có một đám bạn chơi với nhau rất thân. Tuy nhiên, đôi khi cả nhóm lại hay chè chén khi tụ họp với nhau. Trong năm mới, hãy tụ họp nhưng không uống rượu bia. Cả nhóm có thể chọn những hình thức giải trí khác thay thế.
Trong trường hợp bạn không thể không uống khi gặp gỡ bạn bè thì hãy tìm cho mình những niềm vui khác để tận hưởng Tết, các chuyên gia khuyến cáo, theo The Healthy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU