5 điều cần biết khi ăn sữa chua

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/04/2018 09:01 GMT+7

Sữa chua có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng, cũng như bất kỳ những thực phẩm khác, cần ăn vừa phải.

Một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng là cần thiết để có sức khoẻ. Loại sữa chua nào bạn chọn có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định bạn ăn bao nhiêu. Vì vậy, không phải vì sữa chua không gây tăng cân mà ăn vô độ.
Dưới đây là 5 điều cần biết khi ăn sữa chua, theo Livestrong.
Mức tiêu thụ sữa chua được đề nghị mỗi ngày
Sữa chua nên ăn mỗi ngày bao nhiêu tương đương lượng sữa hằng ngày được đề nghị. Trang web ChooseMyPlate của Bộ Nông nghiệp Mỹ đề nghị 3 ly sữa mỗi ngày từ 9 tuổi trở lên. Và mỗi cốc sữa chua tính là một cốc sữa.
Lợi ích sức khỏe của sữa chua
Sữa chua có một số lợi ích về sức khỏe nên nó là một loại thực phẩm tốt trong chế độ ăn uống lành mạnh. Những người tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa, bao gồm cả sữa chua, có thể có nguy cơ thấp hơn về hội chứng chuyển hóa, bệnh béo phì và bệnh tim. Probiotics là một loại vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, giúp kiểm soát nồng độ các vi khuẩn có hại và hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh, theo Livestrong.
Xem calo trong mỗi hũ sữa chua
Điều quan trọng là không nên ăn quá nhiều sữa chua vì bạn có thể vượt qua lượng calo cần thiết hằng ngày.
Chọn sữa chua ít béo
Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo nên chọn sữa chua không béo hoặc ít chất béo. Các loại sữa chua đầy đủ chất béo hay còn gọi là nguyên chất có thể cung cấp một lượng chất béo đáng kể, phần lớn trong số đó đến từ chất béo bão hòa không lành mạnh, theo Livestrong.
Hãy bỏ qua sữa chua có đường
Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo phụ nữ không được nhiều hơn 100 calo mỗi ngày từ đường bổ sung, tương đương khoảng 25 gram đường mỗi ngày, và nam giới không được ăn nhiều hơn 150 calo, hoặc khoảng 38 gram mỗi ngày, từ đường bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.