5 điều cấm kỵ không được làm ngay sau khi 'yêu'

Thiên Lan
Thiên Lan
03/05/2020 00:05 GMT+7

Để bảo vệ sức khỏe , có một số điều cấm kỵ không nên làm sau khi 'yêu'.

Trong những khoảnh khắc đầu tiên ngay sau khi quan hệ tình dục, rất có thể bạn đang say sưa trong cơn thác hoóc môn khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và thư giãn.
Nhưng ngay cả khi cảm thấy mệt mỏi, có một số điều bạn nên và không nên làm ngay sau khi “yêu”, để giúp cơ thể khỏe mạnh nhất có thể.
Trang Insider đã tham khảo lời khuyên của 3 bác sĩ về những điều cấm kỵ nên tránh làm ngay sau khi “yêu”.

1. Đừng quên vào nhà vệ sinh

Tiểu tiện ngay sau “chuyện ấy” có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Có thể không được gợi cảm cho lắm khi làm điều này, nhưng làm trống bàng quang sau chuyện ấy thực sự khá quan trọng, đặc biệt là đối với nữ giới.
Tiến sĩ Allison Hill và tiến sĩ Yvonne Bohn, từ Bệnh viện sản phụ khoa Los Angeles Obstetricians and Gynecologists ở Los Angeles (Mỹ), cho biết điều này rất quan trọng, vì hoạt động “phòng the” có thể đẩy vi khuẩn lên niệu đạo, có thể dẫn đến nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, theo Insider.
Cần phải làm trống bàng quang sau khi “yêu”, bởi vì hoạt động này giúp vi khuẩn chuyển từ sau ra trước, từ khu vực hậu môn đến niệu đạo. Nước tiểu giúp rửa trôi vi khuẩn, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, tiến sĩ Carolyn DeLucia, bác sĩ sản phụ khoa, kiêm cố vấn cho trang web sức khỏe Remedy Review, giải thích.

2. Chớ sử dụng nước hoa hoặc nước thơm cho “vùng cấm”

Các sản phẩm như xà phòng thơm, gel, sữa rửa, kem dưỡng và các sản phẩm chuyên dùng khác có thể gây kích ứng da bên trong và bên ngoài. Chính vì vậy, nên tránh sử dung, đặc biệt sau khi “yêu”, nhất là đối với chị em.
Như tiến sĩ Hill và tiến sĩ Bohn đã nói, không nên sử dụng xà phòng hoặc các sản phẩm có chứa hương liệu, hóa chất, vì chúng có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn có lợi trong cơ thể, lý tưởng nhất là rửa bằng nước ấm. Sử dụng các vật liệu lạ như gel, kem và chất bôi trơn có thể phá vỡ hệ vi sinh vật mỏng manh ở “vùng cấm”, khiến vi khuẩn hoặc nấm men xấu phát triển quá mức, theo Insider.
Giữ thói quen vệ sinh sau “yêu” đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể là cách tốt nhất đảm bảo không gây kích ứng “cô bé” bằng mùi hương hoặc hóa chất độc hại.

3. Không bao giờ nên thụt rửa

Cả ba chuyên gia đều khuyên không nên thụt rửa vì sẽ làm thay đổi hệ sinh vật bình thường của “vùng cấm” và sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu, nhiễm trùng nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn.
Tiến sĩ DeLucia cho biết việc thụt rửa "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến “vùng cấm” dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nấm men có thể vô tình xâm nhập, theo Insider.

4. Không nên mặc đồ bó sát hoặc đồ lót ngay sau khi “yêu”

Không nên mặc đồ bó sát ngay sau khi “yêu”, theo tiến sĩ DeLucia.
Vì trong điều kiện có nhiều dịch tiết cơ thể như vậy và ma sát làm lây lan vi khuẩn xung quanh, nên tốt nhất là hãy để khô và thông thoáng.
Bác sĩ DeLucia cho biết, tốt nhất là không nên mặc gì hoặc mặc quần áo hơi rộng một chút sau khi “yêu” để cơ thể có thể tự làm sạch một chút, theo Insider.

5. Tránh ngay lập tức cầm điện thoại hoặc điều khiển TV

Những khoảnh khắc sau khi “yêu” là cách tuyệt vời để gắn kết với đối tác.
Thân mật với bạn tình làm tăng sự gắn bó mật thiết. Một trong những hoóc môn tiết ra sau khi “yêu”, là oxytocin - hoóc môn “gắn bó”, bác sĩ DeLucia nói.
Khi mới thân mật lần đầu, sẽ tiết ra rất nhiều dopamine và oxytocin. Điều đó tạo ra mối liên kết giữa hệ thần kinh xử lý các dấu hiệu trên khuôn mặt, giọng nói với sự tưởng thưởng, bác sĩ Larry Young, giáo sư tâm thần học tại Đại học Emory ở Atlanta (Mỹ).
Lướt mạng xã hội hoặc xem TV lấy mất cơ hội để bạn tận hưởng những cảm giác hạnh phúc sau “yêu”, vì vậy hãy thưởng thức khi có thể, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.