5 điều các chuyên gia về ung thư khuyên bạn 'nên làm'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/01/2019 09:16 GMT+7

Dưới đây là 5 điều mà các chuyên gia về ung thư khuyên con người nên làm để ngừa bệnh ung thư, theo Reader .

Không ăn nhiều đường và đồ ăn vặt

Ăn nhiều đường và đồ ăn vặt có thể khiến chất béo tích tụ trong gan, có thể gây tổn thương gan và tăng nguy cơ ung thư gan. Theo dự đoán của Trung tâm y tế Orange Coast Memorial ở Fountain Valley, California (Mỹ), bệnh gan nhiễm mỡ không cồn này sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư gan và tỷ lệ ung thư gan sẽ tăng đáng kể trong một vài năm tới.
Đây là những thực phẩm bác sĩ ung thư không bao giờ ăn, vì vậy bạn cũng không nên ăn.

Không để căng thẳng nhiều

Hệ miễn dịch cần trong tình trạng tối ưu để tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào ung thư. Có một lối sống lành mạnh sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn.
Nếu cơ thể bạn không bận tâm đến các tác động có hại về thể chất và cảm xúc, hệ miễn dịch có thể tập trung tốt hơn vào việc chữa lành và bảo vệ bạn. Kiểm soát mức độ căng thẳng, đặc biệt là về những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát sẽ là một cách để ngừa ung thư, theo Reader.

Không béo phì và thừa cân

Béo phì và thừa cân có liên quan đến nhiều loại bệnh ung thư. Để đảm bảo cân nặng được kiểm soát, ưu tiên tập thể dục, ngủ đủ giấc, chọn thực phẩm ít chất gây ung thư và cân bằng gia đình và công việc, theo Bệnh viện Ung thư James và Viện Nghiên cứu Solove (Mỹ).

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng có khả năng phòng thủ đầu tiên tuyệt vời nhưng nó không phải là cách duy nhất để bảo vệ bạn khỏi các tia UV có hại. Cần luôn đội mũ rộng vành và đeo kính râm, chúng có khả năng chống tia cực tím khi ra ngoài trời, theo Reader.
Ngoài ra, lên lịch cho môn thể thao yêu thích nhưng phải tránh chơi trong giờ cao điểm của mặt trời, theo Hubert Greenway, chuyên gia ung thư da tại Phòng khám Scripps ở San Diego (Mỹ).

Gần gũi với thiên nhiên

Kết nối với thiên nhiên là một cách hiệu quả để duy trì lối sống bình tĩnh và tăng cường hệ miễn dịch để có thể chống lại các tế bào ung thư tốt hơn. Làm vườn thường xuyên, đó là một cách thú vị, thanh thản để giảm bớt căng thẳng.
Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên ngoài trời cũng có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe tổng thể, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.