5 điều bạn phải biết khi chạy bộ để giảm cân

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những bài tập cardio (như chạy bộ, nhảy…) làm nhịp tim tăng cao, được coi là có lợi cho việc giảm cân. Nó làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của bạn và giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.
Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng rất cần có đôi giày tốt /// Shutterstock Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng rất cần có đôi giày tốt - Shutterstock
Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng rất cần có đôi giày tốt
Shutterstock
Nếu bạn là người thích chạy bộ để giảm cân, thì có một số điều bạn phải ghi nhớ, theo Times of India.

1. Khởi động trước khi chạy

Đừng bắt đầu chạy mà không có khởi động đúng cách. Việc kéo giãn giúp cơ bắp của bạn mở rộng và tăng cường phản xạ, từ đó ngăn ngừa chấn thương. Chạy là hoạt động toàn bộ cơ thể của bạn, do vậy, điều quan trọng là phải khởi động.
Các loại bài tập kéo giãn hoặc khởi động khác nhau có thể giúp bạn bôi trơn các khớp và cơ.

2. Mang đôi giày chạy bộ tốt

Nếu bạn là một vận động viên chạy bộ hoặc đang muốn trở thành một vận động viên điền kinh, hãy luôn sở hữu một đôi giày chạy bộ tốt.
Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng rất cần có đôi giày tốt.
Giày tốt không chỉ ngăn ngừa bất kỳ dạng chấn thương nào mà còn giúp bạn chạy trơn tru và ổn định. Một đôi giày tốt giúp điều chỉnh lực tác động lên chân khi chân bạn chạm đất.

3. Tránh ăn quá no trước khi chạy

Đừng bao giờ ăn quá no trước khi chạy bộ. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng chạy bộ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn, nhưng có thể không phải như vậy.
Khi bạn đang chạy, máu chảy về các cơ xương giúp bạn chạy, ngược lại, lượng máu đến hệ tiêu hóa bị giảm, đó là lý do tại sao cơ thể bạn không thể tiêu hóa thức ăn. Điều này có thể phản tác dụng gây ra chuột rút và đau đớn nghiêm trọng.

4. Giữ đủ nước

5 điều bạn phải biết khi chạy bộ để giảm cân - ảnh 1

Uống đủ nước giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng trong thời gian dài hơn và tránh bất kỳ đợt mất nước nào sau một thời gian dài.

Shuttertock

Bổ sung nước cho cơ thể là chìa khóa để giảm cân, đặc biệt là khi bạn đã chọn chạy bộ để giảm cân. Uống đủ nước giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng trong thời gian dài hơn và tránh bất kỳ đợt mất nước nào sau một thời gian dài.
Tuy nhiên, hãy tránh bất kỳ đồ uống có đường hoặc có chứa caffein.

5. Kiên trì là chìa khóa

Nếu bạn muốn giảm cân và coi chạy bộ là bài tập để giảm cân, bạn phải nhớ rằng sự kiên trì là tất cả. Nếu bạn chạy trong một hoặc hai ngày và sau đó dừng lại, nó sẽ không có kết quả.
Nếu bạn thực sự muốn giảm vài ký, hãy kiên trì với kế hoạch và từ từ, đều đặn, bạn sẽ bắt đầu xây dựng mức độ bền của mình. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cũng giúp bạn giảm cân, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU