5 điều bạn không nên làm khi bị táo bón

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
05/04/2021 00:16 GMT+7

Từ mất nước, ăn ít chất xơ , căng thẳng hoặc ăn quá nhiều sữa, có rất nhiều thứ có thể gây ra táo bón.

Khi bạn đang cảm thấy đầy hơi và khó chịu, bạn chớ nên vô tình làm điều gì đó có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.
Dưới đây là 5 điều mà bạn phải tránh khi bị táo bón, theo Times of India.

1. Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn nói chung không tốt cho sức khỏe, vì vậy khi bị táo bón bạn nên tránh xa chúng. Thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn vặt có nhiều chất béo, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể gây khó chịu hơn. Chúng thậm chí còn chứa nhiều fructan, carbohydrate giúp cải thiện thời hạn sử dụng của thực phẩm nhưng lại không tốt cho quá trình tiêu hóa tự nhiên của chúng ta.
Nên tránh bánh mì, mì ống… và tất cả các loại thực phẩm đóng gói, và nên chọn các loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ.

2. Nằm dài trên giường

Thay vì nằm dài, tại sao bạn không ra ngoài đi dạo, leo cầu thang?

Shuttertock

Khi cảm thấy không thoải mái và đầy bụng, bạn có thể thích nằm dài trên ghế dài hoặc ghế sofa. Nhưng điều này sẽ không giúp bạn nhiều. Ít vận động có thể làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn trong đường tiêu hóa.
Hãy tham gia vào bất kỳ loại hoạt động thể chất ít tác động nào có thể giúp bạn đi tiêu dễ dàng. Leo lên và xuống cầu thang hoặc tập yoga. Cả hai đều có thể giúp xoa bóp cơ bụng và thải phân dễ dàng.

3. Tiêu thụ sữa

Các sản phẩm từ sữa được biết là làm cho bạn cảm thấy đầy hơi và táo bón. Khi bạn đang gặp phải vấn đề này, nên tránh các loại sản phẩm từ sữa để không làm tình hình có thể tệ hơn.

4. Thuốc giảm đau dạng popping

Một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc giảm đau không kê đơn hằng ngày, cũng có thể góp phần làm bạn khó chịu. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào và thường xuyên cảm thấy táo bón, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

5. Uống rượu hoặc caffein

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây táo bón và uống rượu có thể khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Rượu là một chất lợi tiểu. Điều đó có nghĩa là nó có thể khiến cơ thể bạn loại bỏ chất lỏng ra khỏi máu thông qua hệ thống thận của bạn. Điều này có thể khiến bạn mất nước nếu bạn không uống nhiều chất lỏng sau khi uống rượu. Ngay cả cà phê cũng có tác dụng tương tự đối với cơ thể của bạn, theo Times of India.
Vì vậy, nếu bạn muốn đi đại tiện dễ dàng, hãy tránh xa những thứ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.