5 dấu hiệu 'tố cáo' bệnh nghiêm trọng hơn ở người bị cảm lạnh

21/01/2018 09:01 GMT+7

Cảm lạnh thường kèm theo rất nhiều triệu chứng. Thế nhưng, một số triệu chứng nhiều người nghĩ rằng bình thường lại có thể là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng tái đi tái lại
Nếu thấy cơ thể hết bệnh nhưng sau đó các triệu chứng cảm lạnh vài ngày sau lại xuất hiện thì đó có thể là dấu hiệu của siêu vi khuẩn đã kháng thuốc, MSN dẫn ý kiến các chuyên gia sức khỏe.
Ngoài ra, khi hệ miễn dịch suy yếu, những cơn cảm lạnh ban đầu có thể tiến triển thành viêm họng, viêm phổi hoặc thậm chí là nhiễm trùng xoang mũi.
 Sốt nặng
Cảm lạnh có thể gây sốt như không phổ biến, đặc biệt là sốt cao. Tuy nhiên, nếu cơ thể sốt từ 38,5 độ C trở lên thì có thể bệnh nhân đã mắc viêm họng do liên cầu khuẩn streptococcus.
Các triệu chứng của bệnh là sốt đột ngột vào những ngày đầu sau khi mắc, đau họng, nhất là khi nuốt nước bọt hoặc thức ăn.
Gặp vấn đề về dạ dày
Buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy thường không phải là những triệu chứng xuất hiện kèm theo với cảm lạnh. Nếu những triệu chứng này xuất hiện thì có thể bạn đang bị cảm cúm chứ không phải cảm lạnh. Đây đều là hai bệnh liên quan đến đường hô hấp nhưng cảm cúm lại nặng hơn cảm lạnh, theo MSN.
Nhức đầu
Nếu cảm lạnh mà lại xuất hiện các cơn đau đầu dữ dội, đặc biệt là kèm theo sốt và cứng cố, thì đây có thể là triệu chứng của viêm màng não. Ngoài ra, nếu triệu chứng là nhức đầu và lại nhức đầu ở vùng quanh mắt, mũi thì đó thường là dấu hiệu của nhiễm trùng xoang.
Đau ngực hoặc khó thở
Ho là một trong những biểu hiện hay gặp của cảm lạnh. Nhưng nếu ho mà gây khó thở, khò khè hoặc đau ngực thì thực sự không nên xem thường.
Khó thở có thể là dấu hiệu của viêm phế quản, viêm phổi. Trong khi đau ngực, khó thở đột ngột lại là dấu hiệu của nghẽn mạch phổi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.