5 dấu hiệu ‘tố cáo’ bạn đang ‘mất cơ’ thay vì ‘mất mỡ’

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Mục tiêu tập gym khi cố gắng giảm cân là tăng khối lượng cơ và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể bắt đầu mất khối lượng cơ thay vì chất béo, điều này không tốt cho sức khỏe.
Giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, vì nó cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để có được kết quả rõ ràng và bền vững. /// Ảnh: Shutterstock Giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, vì nó cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để có được kết quả rõ ràng và bền vững. - Ảnh: Shutterstock
Giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, vì nó cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để có được kết quả rõ ràng và bền vững.
Ảnh: Shutterstock
Mất khối lượng cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh và độ bền và dẫn đến giảm hiệu suất chức năng của chúng ta.
Không tự nhiên mà cơ thể cần tăng cơ chứ không phải tăng mỡ trước. Điều này xảy ra khi một người nào đó đang cố gắng giảm cân không ăn đủ protein, tập luyện quá sức, ngủ không ngon giấc hoặc không có thời gian để phục hồi, khiến họ mất khối lượng cơ thay vì mất mỡ.
Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ chứ không phải mỡ.

Buổi tập căng thẳng

5 dấu hiệu ‘tố cáo’ bạn đang ‘mất cơ’ thay vì ‘mất mỡ’ - ảnh 1

Không nên tập luyện quá sức

Shutterstock

Nếu đôi khi bạn cảm thấy quá trình tập luyện của mình khó khăn thì là điều bình thường. Nhưng nếu bạn thường muốn bỏ qua hoàn toàn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mất khối lượng cơ.
Cảm thấy ít sức lực hơn khi tập luyện. Không thể thực hiện cùng một số lần (hiệp) của một động tác hoặc không thể nâng cùng một số cân có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.

Cảm thấy uể oải cả ngày

Ăn không đúng cách và mất khối lượng cơ có thể dẫn đến suy giảm chức năng. Điều này xảy ra do sự thiếu hụt năng lượng và đôi khi tập luyện quá sức.
Trong một số trường hợp, nếu một người giảm cân cùng với giảm hiệu suất, thì lý do có thể là tập luyện quá sức.

Tỷ lệ mỡ cơ thể như nhau

Nếu con số trên cái cân thay đổi nhưng tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn không tăng, thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.
Ngoài ra, khi bạn bị mất khối lượng cơ, cơ thể của bạn sẽ không định hình theo cách bạn muốn. Bạn sẽ thấy chu vi co lại nhưng chất béo (bạn có thể véo và kiểm tra) vẫn như cũ.

Đang giảm cân quá nhanh

Mặc dù bạn có thể vui mừng khi thấy các con số trên cân giảm nhanh, nhưng điều đó có lẽ không tốt cho khối lượng cơ của bạn. Giảm cân quá nhanh thì không bền vững.
Giảm cân giống như một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc chạy đua nước rút. Đó là lý do tại sao các chuyên gia thường nói giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, vì nó cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để có được kết quả rõ ràng và bền vững.

Không tiến bộ trong tập luyện

Nếu bạn không thể nâng tạ nhiều kg hơn so với khi bạn mới bắt đầu tập hoặc nếu bạn không thể thực hiện nhiều lần (hiệp) hơn so với khi bạn mới bắt đầu tập, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU