5 dấu hiệu kèm theo mẩn đỏ không được chủ quan

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/08/2020 09:18 GMT+7

Da bị nổi mẩn đỏ , ngứa ngáy là tình trạng tương đối phổ biến. Trong nhiều trường hợp, da mẩn đỏ là vô hại. Tuy nhiên, đó cũng có thể là triệu chứng của vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Một trong những nguyên nhân khiến da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy là bị dị ứng do dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.
Trên thực tế, rất nhiều trường hợp da bị đỏ ngứa có thể điều trị hiệu quả bằng các loại thuốc không kê đơn thông thường, theo Today.
Tuy nhiên, một số trường hợp da mẩn đỏ, ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng. Nếu da mẩn đỏ kèm theo các triệu chứng sau thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay:

1. Sốt

Da nổi mẩn đó kèm theo đau và sốt có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng da.

2. Lan rộng nhanh

Vết mẩn đỏ lan rộng nhanh, có vẻ ngoài trông giống như vết bầm là triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mạch máu. Tình trạng viêm nhiễm có thể phá hủy cách mạch máu, kể cả động mạch và tĩnh mạch, theo Today.

3. Tiến triển nặng

Một số loại mẩn đỏ khi xuất hiện ban đầu là vô hại. Nhưng qua thời gian, chúng phá vỡ lớp bảo vệ bên ngoài da, khiến vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong và gây nhiễm trùng.
Những dấu hiệu nhiễm trùng da thường thấy là nóng rát, đau, tiết dịch vàng hoặc xanh đục, phát ra mùi hôi, Today dẫn lời bác sĩ Daniela Kroshinsky tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ).

4. Sau khi dùng một loại thuốc

Mẩn đó còn là dấu hiệu của phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ví dụ, nếu mẩn đỏ xuất hiện chỉ trong vòng 2 tuần sau khi dùng một loại thuốc mới thì có khả năng người bệnh đang bị dị ứng thuốc.

5. Đốm tím trên bàn tay, bàn chân

Mẩn đó kèm theo các đốm màu tím xuất hiện trên bàn tay, bàn chân là dấu hiệu của nhiễm trùng tim. Khi đó, người bệnh cần phải đến khám bác sĩ càng nhanh càng tốt, theo Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.