5 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung

23/02/2017 11:56 GMT+7

Một số dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung sau đây bạn nên tham khảo, theo prevention .

Chảy máu âm đạo
Chảy máu âm đạo bất thường, không liên quan đến giao hợp hoặc kinh nguyệt, là triệu chứng của ung thư cổ tử cung. Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, phụ nữ sau mãn kinh mà xuất hiện hiện tượng trên thì khả năng ung thư cao hơn bình thường.
Đau vùng xương chậu
Cùng với chảy máu bất thường, đau vùng xương chậu là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm. Các cơn đau có thể tại một vùng hoặc khuếch tán toàn xương chậu. Mức độ đau có thể từ âm ỉ đến đau buốt.
Tiết dịch âm đạo bất thường
Dịch âm đạo đục, có mùi hôi cũng được xem là dấu hiệu tiềm năng. Tuy nhiên ngoài ung thư cổ tử cung, cũng có nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường. Với lý do gì đi nữa, bạn cũng nên đi khám trong trường hợp này.

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
Cơ thể mệt mỏi
Đây không phải là triệu chứng thật sự rõ ràng vì mệt mỏi có thể xuất phát từ nhiều bệnh. Nhưng bạn thường xuyên mệt mỏi, hoạt động chậm chạp thì cũng không nên làm lơ với sức khỏe của mình.
Thay đổi số lần đi vệ sinh
Đi tiểu thường xuyên hoặc bạn luôn cảm cảm giác buồn tiểu nhưng lại không tiểu được là một trong những triệu chứng có liên quan đến căn bệnh này. Ngoài ra, việc đi vệ sinh ra máu cũng cần nên lưu ý. Nếu các triệu chứng này diễn ra ít hơn một tuần thì bạn không phải lo lắng, nhưng dai dẳng thì là lúc bạn nên nghiêm túc đối với việc xét nghiệm, kiểm tra.

tin liên quan

5 cách đơn giản ngừa ung thư
Phân tích của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy khoảng 1/3 các loại ung thư phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.