5 dấu hiệu 'bật mí' tình trạng sức khỏe của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/04/2019 14:33 GMT+7

Tất cả những hoạt động hằng ngày của bạn thể hiện sức khỏe bên trong cơ thể. Dưới đây là 5 cách nhìn "xuyên" qua cơ thể bằng các biểu hiện mỗi ngày, theo Reader.

Nếu là phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt phải đều đặn

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn (khoảng thời gian từ 27 đến 35 ngày) là một dấu hiệu của sức khỏe sinh sản. Các chu kỳ đều đặn cho thấy việc rụng trứng bình thường, và điều đó phản ánh mức độ hoóc môn cân bằng từ não xuống buồng trứng.
Phụ nữ không khỏe mạnh vì họ thừa cân hoặc thiếu cân thường có xu hướng kinh nguyệt thất thường hơn hoặc thậm chí mất kinh, theo bác sĩ nội tiết sinh sản Janet Choi tại CCRM-New York (Mỹ).
Vì vậy, khi phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mà kinh nguyệt bất thường thì nên kiểm tra sức khỏe

Tóc và móng tay khỏe

Tóc dày và móng chắc, mọc nhanh là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Ngược lại, tóc mỏng, móng giòn hoặc nứt, thường là dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng rõ rệt như thiếu chất sắt, vitamin D và các vitamin quan trọng khác.
Chuyên gia dinh dưỡng Arielle Levitan, người sáng lập Trung tâm Vous Vitamin (Mỹ) cho biết như trên, theo Reader.

Có nhiều năng lượng

Nếu bạn bước ra khỏi giường mỗi sáng với mùa xuân tràn ngập trong lòng, sẵn sàng để đến phòng tập thể dục và đối mặt với một ngày mới, bạn có sức khỏe khá tốt. Nhiều bệnh tật và thiếu hụt vitamin có thể khiến bạn uể oải, thiếu năng lượng và mệt mỏi.

Đau đầu nhưng không kéo dài

Tất cả chúng ta đều có năng lượng. Chứng đau đầu thỉnh thoảng cũng có thể xảy ra do căng thẳng hoặc suy nghĩ điều gì đó. Tuy nhiên, nếu cơn đau đầu kéo dài thì cần khám sức khỏe để chẩn đoán bệnh, theo Reader.

Hơi thở thơm

Mùi hơi thở là một đầu mối lớn cho sức khỏe tổng thể, vì phần lớn chức năng miễn dịch diễn ra ở ruột. Hơi thở thơm mát là một dấu hiệu tốt cho thấy sức khỏe đường ruột được cân bằng.
Ví dụ, hơi thở có mùi trái cây quá mức có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, hơi thở có mùi có thể liên quan đến trào ngược, mùi tanh có thể có nghĩa là suy thận, miệng chua có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.