5 cặp đôi thực phẩm giúp bạn tăng tốc giảm cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
05/01/2021 10:14 GMT+7

Nhiều người nói rằng giảm cân là một quá trình rất mất thời gian và không có đường tắt cho nó.

Quả thực họ đúng, nhưng một thực tế khác là bạn có thể dễ dàng thực hiện toàn bộ quy trình bằng cách làm theo một số thủ thuật đơn giản như ghép nối các loại thực phẩm của bạn một cách chính xác.
Khi nói đến việc giảm béo, hai loại thực phẩm có thể tốt hơn một loại. Chúng kết hợp với nhau có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, giúp bạn no lâu hơn và giúp đốt cháy nhiều calo hơn.
Để giúp đạt được mục tiêu giảm cân, đây là 5 sự kết hợp tốt nhất của các loại thực phẩm mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình.

1. Trứng và rau bina (cải bó xôi)

Trứng chứa nhiều protein chất lượng cao. Chúng là thực phẩm bổ dưỡng, dễ làm và dễ giảm cân. Nhưng nếu khi nhiệm vụ của bạn là giảm cân, hãy thêm rau bina vào món trứng tráng của bạn. Theo một nghiên cứu, ăn rau bina giàu chất sắt với trứng có thể giúp giảm cân nhiều hơn.

2. Bột yến mạch và quế

Bột yến mạch phủ một số quả mọng và hạt có thể là một lựa chọn bữa sáng tuyệt vời. Chúng cung cấp chất xơ có thể giúp bạn no lâu hơn và ngăn ngừa tình trạng ăn uống không lành mạnh.
Nhưng để đạt được nhiều lợi ích hơn từ bữa ăn này, hãy thêm một ít bột quế. Quế rất giàu chất chống ô xy hóa, có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện chức năng insulin. Tất cả những điều này kết hợp với nhau có thể giúp bạn giảm cân.

3. Rau xanh với dầu ô liu

Để hạn chế cơn đói giữa bữa ăn của bạn, không có gì tốt hơn là một bát salad tươi xanh và để làm cho nó tốt cho sức khỏe hơn, hãy thêm một ít dầu ô liu vào đó.
Cả rau xanh và dầu ô liu đều là những thực phẩm thân thiện với sức khỏe. Nhưng khi kết hợp với nhau nó có thể tăng gấp đôi quá trình giảm cân của bạn. Giàu chất béo không bão hòa đơn, dầu ô liu giúp xua tan cơn đói và rau xanh làm tăng cảm giác no. Thêm dầu vào món salad của bạn cũng giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ rau xanh.

4. Táo với bơ đậu phộng

Táo và bơ đậu phộng là một loại thực phẩm giảm cân cổ điển. Bơ đậu phộng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có thể giúp bạn no lâu hơn và cải thiện quá trình chuyển hóa insulin. Táo cũng rất giàu chất xơ có thể thúc đẩy cảm giác no. Chúng kết hợp với nhau có thể tạo thành một món ăn nhẹ tuyệt vời để giảm cân.

5. Trà xanh và chanh

Trà xanh kết hợp với chanh là loại thức uống tuyệt vời cho giảm cân

Shutterstock

Trà xanh là một trong những thức uống tốt nhất cho những người theo dõi cân nặng. Đây là thức uống ít calo, giàu chất chống ô xy hóa, có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn và giảm cân nhanh hơn.
Một số nghiên cứu cho thấy rằng nhấm nháp trà xanh 2 đến 3 lần mỗi ngày có thể giúp tăng cường trao đổi chất và cũng có thể giúp giảm cân.
Để hiệu quả hơn, hãy vắt một ít nước cốt chanh tươi vào đó. Chanh có chứa vitamin C, giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng của trà xanh một cách tốt hơn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.