5 căn bệnh ung thư do căng thẳng mạn tính

21/01/2017 09:01 GMT+7

Một môi trường căng thẳng cao và căng thẳng kéo dài trong 15 năm làm tăng nguy cơ ung thư phổi, đại tràng, trực tràng, dạ dày, ung thư hạch..., theo một nghiên cứu được đăng trên Mirror.

Cũng theo nghiên cứu, nếu bạn đang làm việc trong một môi trường căng thẳng, huyết áp của bạn cũng có nguy cơ. Tuy nhiên, không có mối liên quan này giữa những người đã phải chịu đựng ít hơn 15 năm làm việc trong môi trường căng thẳng.
Nghiên cứu trên do các chuyên gia tại Đại học Quebec (Canada) thực hiện liên quan đến nam giới. Tuy nhiên, khối lượng công việc nhiều và áp lực thời gian không phải là hai yếu tố duy nhất gây căng thẳng được đề cập trong số những người tham gia.

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
 

Theo nghiên cứu, bất an về việc làm, các vấn đề tài chính và đối phó với khách hàng cũng được liệt kê là những yếu tố gây căng thẳng trong số 3.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Các nhà nghiên cứu tin rằng những người bị căng thẳng có thể bắt đầu hút thuốc, ăn quá nhiều hoặc uống rượu. Chúng được biết đến là các yếu tố nguy cơ gây ung thư.
Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Blanc-Lapierre nói: "Kéo dài tiếp xúc với căng thẳng công việc có liên quan với tỷ lệ mắc 5 bệnh ung thư này lớn hơn”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.