5 cách tự nhiên giảm đầy bụng

31/05/2016 16:03 GMT+7

Chướng bụng đầy hơi hay đầy bụng mặc dù không gây hại nhưng chúng có thể khiến ta khó chịu.

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng tiến sĩ Marilyn Glenville về 5 cách tự nhiên giảm đầy bụng, theo Daily Mail.
Uống nhiều nước hơn
Nhiều người nghĩ rằng uống ít nước hơn là cách cắt giảm đầy bụng, nhưng quan niệm này là sai. Tiến sĩ Marilyn cho biết: "Hầu hết chúng ta không uống đủ nước và những phụ nữ bị giữ nước thường hạn chế uống nước do nghĩ rằng uống ít nước thì cơ thể ít giữ nước hơn. Trong khi trên thực tế, điều này ngược lại. Nếu bạn hạn chế chất lỏng cho cơ thể, cơ thể sẽ cố gắng bù nước bằng cách giữ lại chất lỏng, gây đầy hơi”. Vì vậy, phụ nữ nên uống 2 lít một ngày, trong khi nam giới nên uống 2,5 lít nước mỗi ngày để tránh đầy hơi.
Giảm ăn cải xanh, súp lơ và bắp cải
Mặc dù hầu hết các loại rau đều tốt cho cơ thể nhưng cải xanh, súp lơ và bắp cải có thể gây đầy hơi. Đối với một số người, các loại rau này không được tiêu hóa hoàn toàn ở ruột non do thiếu enzym.
Hạn chế uống sữa
Theo chuyên gia Marilyn, một số người không sản xuất enzyme lactase vốn giúp phá vỡ lactose - một loại đường trong sữa. Vì vậy, khi lactose không thể phá vỡ khiến nó lên men ở ruột gây đau và đầy hơi.
5 cách tự nhiên giảm đầy bụng
Chất xơ từ nấm giúp giảm đầy hơi Ảnh: Shutterstock
Giới hạn thức ăn cay
Theo bà Marilyn, một số loại thức ăn cay có thể kích thích việc phóng thích axit trong dạ dày, có thể gây kích ứng và lên men ở hệ tiêu hóa gây đầy hơi.
Thêm chất xơ
Chất xơ cần thiết cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và có lợi ở ruột. Tiến sĩ Marilyn nói: “Chất xơ cũng ngăn chặn thực phẩm thối rửa bên trong cơ thể vốn gây ra các triệu chứng như đầy bụng và đầy hơi. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như nấm và khoai lang để giảm đầy bụng, đầy hơi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.