5 cách thoát khỏi cơn nóng rát do dao cạo

14/07/2016 05:06 GMT+7

Dùng dao cạo để cạo râu hay cạo lông có thể khiến da ngứa và kích ứng da. Các nguyên nhân chính dẫn đến nóng rát do dao cạo có thể bao gồm lưỡi mòn, hoặc da nhạy cảm.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn thoát khỏi cái nóng rát do dao cạo, theo naturalnews.
Đá lạnh
Phương pháp đơn giản để nhanh chóng thoát khỏi cái rát da do dao cạo là dùng đá. Lạnh giúp giảm bớt sự khó chịu và làm giảm cảm giác bỏng rát, lạnh cũng có thể làm giảm viêm và làm dịu da.
Quấn đá trong một chiếc khăn. Trực tiếp áp túi nước đá vào khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm một chiếc khăn vào nước lạnh, sau đó áp nó lên vùng da bị ảnh hưởng. Thực hiện như vậy vài lần một ngày để nhanh chóng giảm kích ứng.
Bột nở
Bột nở không chỉ là thứ được dùng trong bếp mà còn là loại thực phẩm tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe. Bột nở chứa chất chống viêm mạnh nên làm giảm ngứa và kích ứng da ngay lập tức.
Thêm 1 muỗng canh bột nở vào một cốc nước và trộn đều. Sử dụng một miếng vải bông để thấm hỗn hợp này và đặt lên da, nơi bị ảnh hưởng bởi dao cạo. Sau vài phút, rửa sạch da bằng nước sạch.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của giấm táo
Có rất nhiều cách để sử dụng giấm táo (giấm rượu táo) trong thói quen hằng ngày từ điều trị đau bụng, các vấn đề về da cho đến làm sạch nhà cửa.

Giấm rượu táo
Giấm rượu táo có tính chất chống viêm nên là một trong những thứ hữu ích nhất được sử dụng đề thoát khỏi cơn rát do dao cạo. Ngoài ra, giấm rượu táo cũng góp phần vào việc phòng chống nhiễm trùng và các vấn đề khác của da.
Bạn có thể trực tiếp sử dụng giấm táo hoặc hòa vào nước. Sử dụng một miếng vải bông để lấy giấm và thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Sau khi nó hoàn toàn khô, rửa sạch lại bằng nước. Làm điều này 2-3 lần một ngày.
Trà đen
Trà đen là một thức uống tuyệt vời mang đến nhiều lợi ích cho con người, bao gồm cả việc cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư,... nhưng ít ai biết rằng trà đen có thể giúp ta thoát khỏi cơn nóng rát do dao cạo nhờ chứa axit tannic.
Sau khi ngâm trà đen, lấy túi trà đặt vào tủ lạnh và rời khỏi nó khoảng 10 phút. Lấy nó ra và áp dụng lên vùng da bị ảnh hưởng. Sau vài phút, rửa sạch vùng này với nước.
Lô hội

Khi nói đến vấn đề về da, đừng bao giờ quên lô hội (nha đam). Lô hội có tính mát nên làm dịu da và ngăn chặn viêm. Đồng thời, nó cũng giúp làm ẩm da và đẩy nhanh việc chữa lành da.
Thoa gel lô hội lên vùng da bị ảnh hưởng và rời khỏi nó trong vài phút trước khi rửa sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.