5 cách tập thể dục sai làm bạn trông già hơn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
16/01/2019 09:11 GMT+7

5 cách tập thể dục dưới đây có thể khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý trong cách lựa chọn các bài tập cho phù hợp lứa tuổi, theo Reader.

Tập không nghỉ ngơi

Mặc dù duy trì một lịch trình tập luyện nghiêm túc là cách để có vóc dáng đẹp và có sức khoẻ tốt, nhưng ngày nghỉ là cần thiết, đặc biệt là khi cơ bắp già đi.
Căng thẳng, tập thể dục kéo dài và thiếu ngủ sẽ giải phóng và tăng mức độ cortisol trong máu, chuyên gia thể thao và trị liệu phục hồi chức năng Jav Asaro nói với webmd.com.
Tập liên tục không nghỉ ngơi mỗi tuần một ngày sẽ ảnh hưởng đến insulin và làm tăng lượng đường huyết. Các loại đường này trải qua một quá trình và tạo ra sản phẩm cuối Glycation End (AGEs). AGEs sau đó liên kết giữa các sợi collagen làm giảm độ đàn hồi, vết nám và nếp nhăn sớm. Để giảm loại viêm này, nên để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất một ngày mỗi tuần, theo Reader.

Tư thế sai

Cho dù bạn tập thể dục, đi dạo hay ngồi trước bàn làm việc, tư thế tốt là điều bắt buộc. Tư thế xấu có thể định hình lại cột sống và khiến bạn bị gù lưng vĩnh viễn.
Để kết hợp ngăn ngừa lão hoá, ngoài tư thế đúng còn có các bài tập thể dục liên quan đến tư thế như yoga, Pilates hoặc múa ba lê để căn chỉnh tư thế đi, đứng, ngồi, theo Reader.

Không tập các động tác tăng sức mạnh

Bạn có bao giờ nhận thấy bạn càng lớn tuổi, thời gian phản ứng của bạn càng chậm? Giữ cho mình sắc nét bằng cách kết hợp các động tác sức mạnh vào thói quen tập thể dục. Nâng tạ nặng, nhảy và chạy nước rút sẽ giúp các sợi cơ co giật nhanh và duy trì thời gian phản ứng nhanh.

Không tập cardio

Mặc dù cardio là một thói quen tuyệt vời để tập luyện, nhưng luyện tập sức mạnh là thứ sẽ làm săn chắc cơ bắp và giúp bạn đốt cháy calo ngay cả khi không tập luyện. Cadio rất quan trọng đối với người lớn. Một cuộc khảo sát của Abbott-Apeg cho thấy nhiều người Mỹ từ 50 tuổi trở lên thiếu sức mạnh tương xứng, theo Reader.
Bằng chứng thực tế đã chứng minh rằng thực hiện những bài tập cardio có thể giúp duy trì cơ bắp mang lại sự trẻ trung. Những hoạt động đơn giản này sẽ ngăn ngừa mất cơ bắp liên quan đến tuổi.

Không tập sàn chậu

Sàn chậu có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chọn các bài tập thể dục, nhưng dù sao thì nó cũng rất quan trọng. Tập các bài tập sàn chậu giúp nhiều phụ nữ phát triển sau tuổi trung niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.