5 cách loại bỏ căng thẳng để không làm bạn tăng cân

02/06/2017 16:28 GMT+7

Stress là một trong những nguyên nhân khiến một người bỏ ăn hoặc ăn nhiều. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta bình tĩnh phản ứng với căng thẳng là cách để quản lý cân nặng. Dưới đây là 5 cách bạn có thể thử, theo bodyandsoul.

Thở
Tập trung hít thở sâu có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, giúp tinh thần thư giãn.
Tư thế
Liên kết giữa não và cơ thể chúng ta là một con đường hai chiều. Đứng cao và kéo dài cánh tay rộng sẽ giúp cho não mạnh mẽ và không còn căng thẳng.
Tập thể dục
Tập luyện sau một ngày làm việc căng thẳng là một cách tuyệt vời để loại bỏ lượng đường dư thừa gây ra tình trạng căng thẳng trong dòng máu. Trong thời điểm căng thẳng, hoặc những ngày căng thẳng nên luyện tập thể thao như đi bộ, bơi lội… để giảm stress.

tin liên quan

Mắc bệnh 'khó nói' do ngồi nhiều
Nhiều người âm thầm chịu đựng dù thấy “ngồi không yên”, và chỉ miễn cưỡng đi khám khi bệnh nặng hơn. Việc này khiến chất lượng sống bị ảnh hưởng.

Luyện tập tinh thần
Hiểu căng thẳng đến từ đâu sẽ biết cách loại bỏ nó. Trong những tình huống căng thẳng, não có lý trí, có ý thức sẽ giúp bạn phòng thủ căng thẳng.
Trở lại bản thân
Cũng nên nhớ rằng bản thân stress không phải là kẻ thù mà còn có thể là bạn. Căng thẳng sẽ không làm cho bạn tăng cân nếu stress lành mạnh, và bạn có thể chuyển căng thẳng sang hướng khác.
Căng thẳng ngắn hạn hầu như không có những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nhưng tiếp xúc lâu dài với nồng độ cortisol cao có thể gây ra các cơn đau tim đến hội chứng ruột kích thích IBS, cũng như một loạt các tình trạng sức khỏe tâm thần khác.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của đậu đen
Tốt cho tim mạch. Một trong những lợi ích hàng đầu của việc bổ sung đậu đen vào khẩu phần ăn hằng ngày là làm giảm cholesterol trong máu do lượng chất xơ hòa tan cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.