5 cách kiểm soát hiệu quả cơn thèm ngọt sau bữa ăn

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bạn luôn cảm thấy muốn ăn một thứ gì đó ngọt ngào ngay sau bữa ăn của mình? Tất cả chúng ta đều thích các món tráng miệng và cảm giác thèm ăn nó sau khi kết thúc bữa ăn của bạn tăng lên gấp nhiều lần.
Ăn ngọt tự nhiên thay vì các món tráng miệng làm từ đường chế biến luôn là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cũng nên ăn có chừng mực. /// Ảnh: Shutterstock Ăn ngọt tự nhiên thay vì các món tráng miệng làm từ đường chế biến luôn là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cũng nên ăn có chừng mực. - Ảnh: Shutterstock
Ăn ngọt tự nhiên thay vì các món tráng miệng làm từ đường chế biến luôn là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cũng nên ăn có chừng mực.
Ảnh: Shutterstock
Có một lý do khoa học đằng sau lý do tại sao cơ thể bạn thèm đồ ngọt sau bữa ăn. Quá trình tiêu hóa của cơ thể bạn bắt đầu ngay lập tức và cần năng lượng. Do năng lượng trong cơ thể tăng đột biến, bạn thèm thứ gì đó ngọt ngào và đường là nguồn năng lượng nhanh nhất mà cơ thể bạn có thể nhận được.
Lý do đằng sau việc thèm đồ ngọt cũng có thể là thói quen kết thúc bữa ăn của người già bằng cách ăn thứ gì đó ngọt vào cuối bữa. Bất kể lý do là gì, thừa đường đều có hại cho sức khỏe của bạn.
Nếu bạn đang tìm cách để chấm dứt cơn thèm ăn, đây là một số cách bạn có thể tránh ăn tráng miệng sau mỗi bữa ăn, theo Times of India.

1. Đánh răng ngay lập tức

5 cách kiểm soát hiệu quả cơn thèm ngọt sau bữa ăn - ảnh 1

Đánh răng ngay sau bữa ăn cũng có cái lợi là bạn không muốn ăn gì thêm vì ngại phải đánh răng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nếu thấy thèm ăn vặt, tốt nhất bạn nên đánh răng ngay. Hương vị của kem đánh răng sẽ làm thay đổi vị giác của miệng bạn và hương vị bạc hà của nó sẽ khiến bạn không muốn ăn bất cứ thứ gì.

2. Ăn ngọt tự nhiên

Ăn ngọt tự nhiên thay vì các món tráng miệng làm từ đường chế biến luôn là một lựa chọn tốt. Ăn dâu tây hoặc xoài không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể ăn sữa chua trộn mật ong, đây là một món ngọt khá tốt để dùng vào cuối bữa ăn.

3. Đứng dậy, rời khỏi bàn ăn ngay

Rời khỏi bàn ăn ngay lập tức là một giải pháp thay thế khác mà bạn có thể thử để tránh cảm giác thèm ăn.
Hãy nhanh chóng đứng dậy khỏi bàn ngay sau khi bạn hoàn thành bữa ăn của mình để tránh cảm giác thèm ăn thứ gì đó ngọt ngào.
Bạn có thể đi dạo trong khu vườn của mình hoặc chỉ đi bộ lên xuống hiên nhà. Điều này sẽ giúp bạn đánh lạc hướng tâm trí và cảm giác thèm ăn sẽ tự động biến mất sau vài phút.

4. Đừng bỏ qua món tráng miệng

Bạn có thể tránh các món tráng miệng do chế độ ăn kiêng hoặc kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt của mình. Thường xuyên tránh xa đường trong thời gian dài khiến bạn thèm ăn nhiều hơn.
Vì vậy, tốt hơn là bạn nên cho cơ thể ăn những món tráng miệng với liều lượng nhỏ một hoặc hai lần một tuần để ngăn chặn cảm giác thèm ăn mạnh.

5. Ăn một bữa ăn cân bằng

Ăn các bữa ăn không cân bằng, chủ yếu bao gồm thực phẩm giàu tinh bột có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Sự tăng đột biến này kết thúc ngay sau khi ăn, khiến bạn thèm ăn đường.
Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng hoặc kết hợp thực phẩm giàu tinh bột với các loại thực phẩm thay thế lành mạnh khác để ngăn chặn sự gia tăng đường huyết này, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU