5 cách hiệu quả làm giảm nguy cơ đột quỵ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/12/2018 00:12 GMT+7

Cách hiệu quả nhất để giảm nguy cơ đột quỵ là duy trì lối sống lành mạnh cho tim.

Lối sống lành mạnh cho tim bao gồm tham gia hoạt động thể chất, tránh sử dụng thuốc lá, duy trì cân nặng, kiểm soát lượng muối ăn vào... Đồng thời, một số thực phẩm, thói quen và đồ uống nhất định có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ.
Dưới đây là 5 trong số các thói quen có thể mang đến điều kỳ diệu cho sức khỏe tim, theo Medical Daily.
Xông hơi khô
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Neurology cho thấy những người sử dụng phòng tắm hơi thường xuyên nhất (4-7 lần/tuần) có ít hơn 60% nguy cơ đột quỵ hơn so với những người chỉ tắm hơi mỗi tuần.
Xông hơi khô có tác dụng hạ huyết áp, làm giảm nguy cơ đột quỵ, tác giả nghiên cứu - tiến sĩ Setor Kunutsor, cho biết.
Sức nóng trong phòng xông hơi có thể làm tăng lưu lượng máu đến da, kích thích hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn.
Sô cô la
Một nghiên cứu cho thấy ăn sô cô la vừa phải giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở cả nam giới và phụ nữ. Các chuyên gia tin rằng flavonoid trong sô cô la hoạt động như chất chống ô xy hóa mạnh và là tác nhân chống viêm, mang lại lợi ích cho cả tim và não.
Lượng sô cô la đen vừa phải với hàm lượng đường thấp hơn và nồng độ cacao cao hơn là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
Chỉ tơ nha khoa
Đây là một lý do khác để dùng chỉ nha khoa. Vệ sinh răng miệng tốt có thể giúp giữ cho răng và nướu khỏe mạnh, cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Lý do có thể là do xơ vữa động mạch, thu hẹp động mạch là một yếu tố nguy cơ chính gây đột quỵ. Khi sức khỏe của răng miệng được cải thiện, sự tiến triển của xơ vữa động mạch chậm lại ở mức độ đáng kể về mặt lâm sàng, theo Medical Daily.
"Chuyện ấy"
Nam giới tuổi trung niên có quan hệ tình dục thường xuyên không có nguy cơ đáng kể mắc đột quỵ.
Lý do có thể là quan hệ tình dục ngăn cản sự tích tụ của homocysteine hóa học ở nam giới. Homocysteine ở mức độ cao có thể làm tăng nguy cơ đông máu và đau tim.
Cà phê
Trong khi nhiều người tin rằng caffein có thể là một chất kích thích cho các vấn đề về tim, các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy cà phê là an toàn, thậm chí nó có thể giúp những người có nhịp tim bất thường.
Một nghiên cứu khác năm 2017 đã phân tích dữ liệu từ nghiên cứu Tim Framingham và thấy rằng uống cà phê giúp giảm 7% nguy cơ phát triển suy tim và giảm 8% đột quỵ khi so sánh với những người không uống cà phê, theo Medical Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.