5 cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng ở nơi làm việc

18/08/2018 11:02 GMT+7

Căng thẳng trong công việc là không thể không tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm sao chúng ta phải biết cách để giảm bớt căng thẳng và giúp cân bằng cơ thể.

Dưới đây là 5 cách được Tổng giám đốc trung tâm spa Premier57 (ở New York, Mỹ), Jay Kim, chia sẻ trên FEMAIL. Với 5 cách này, chúng ta chỉ cần 5 phút để thư giãn và giảm được căng thẳng ngay tại nơi làm việc.

1.Thiền
Theo tổng giám đốc Kim, tất cả chúng ta mỗi ngày có thể dành 5 phút để nghỉ ngơi và cảm nhận được sự tĩnh lặng trong khi thiền. Hãy tìm một nơi yên tĩnh trong văn phòng và “tập trung thở” để thoát ra khỏi phiền muộn trong công việc đang bận rộn.
Lúc đầu, nhiều người sẽ cảm thấy khó tập trung và không dễ chịu. Nhưng, tập từ từ chúng ta sẽ quen và cảm nhận đây là cách tốt nhất để giúp chúng ta tìm thấy cảm giác dễ chịu.
Những người mới bắt đầu thiền nên tải những ứng dụng như Calm hay Headspace để được hướng dẫn cách thiền và tập thở.
2.Xoa bóp tay
Theo ông Kim, chúng ta có thể dành vài phút để xoa bóp tay giúp giảm đi đau, mỏi và mang đến cảm giác dễ chịu cho tay sau hàng giờ đánh máy tính liên tục.
Ngoài ra, mỗi ngón tay trên bàn tay đều liên quan đến sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, khi các ngón tay được mát xa thoải mái thì các bộ phận mà chúng liên quan đến cũng cảm thấy khỏe theo.
Đầu tiên, chúng ta nên thoa mỹ phẩm dưỡng da tay và mát xa trước và sau từng ngón tay khoảng 2 đến 3 giây. Sau đó, chúng ta đặt ngón tay cái vào trung tâm của lòng bàn tay kia và nắm chặt lại với nhau, cọ xát và di chuyển ngón tay từ chính giữa đi ra ngoài thành những vòng tròn nhỏ.
3. Rửa nước lạnh
Theo ông Kim, khi chúng ta căng thẳng và giận dữ, nhiệt độ cơ thể chúng ta có thể tăng. Ông khuyên chúng ta có thể đi vào phòng vệ sinh, rửa cổ tay dưới vòi nước lạnh và vỗ nhè nhẹ vào phía sau dái tai. Đó là cách giúp chúng ta cảm thấy thoải mái vì lúc đó các mạch máu chính trong cơ thể đã được mở rộng và lưu thông tốt.
4. Dừng và ngửi vỏ cam
Ông Kim nói trên FEMAIL rằng mùi vỏ cam giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng và lo lắng do hoóc môn gây ra. Vỏ cam cũng có tác dụng giảm buồn nôn.
5. Đi ra khỏi bàn
Cách tốt nhất khi căng thẳng, chúng ta nên đứng dậy và đi ra khỏi bàn hoặc văn phòng thậm chí chỉ vài phút và kiếm một nơi yên tĩnh để thư giãn cho đến khi chúng ta cảm thấy giảm căng thẳng.
Càng tốt hơn nếu chúng ta đi dạo được xung quanh văn phòng. Đây cũng là một bài tập thể dục để giúp giảm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.