5 cách giúp đôi chân thơm tho

06/06/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Đôi chân có mùi hôi là do vi khuẩn gây ra. Để hạn chế vi khuẩn tạo mùi khó chịu này, sau đây là 5 cách đơn giản nhưng rất hiệu quả, theo Prevention .

(TNO) Đôi chân có mùi hôi là do vi khuẩn gây ra. Để hạn chế vi khuẩn tạo mùi khó chịu này, sau đây là 5 cách đơn giản nhưng rất hiệu quả, theo Prevention.

5 cách giúp đôi chân thơm tho
Để đôi chân không còn mùi hôi không phải là chuyện khó - Ảnh: Shutterstock
Giữ chân khô: Cách tốt nhất để ngăn bàn chân có mùi hôi là giữ cho đôi chân được khô, theo bà Rebecca Baxt, bác sĩ da liễu tại Mỹ. Khi chân ướt, nên dùng khăn lau sạch chân, đặc biệt là ở giữa các ngón chân.
Bỏ vớ nếu có thể: Không nhất thiết hễ mang giày là phải có vớ mới hợp thời trang. Tuy vậy, nếu chân bạn hay ra mồ hôi thì nên mang vớ để vớ hút mồ hôi ở giữa các ngón chân và bên trong đôi giày.
Sử dụng phấn bột của trẻ nhỏ: Nếu chân hay ra mồ hôi, bạn có thể dùng phấn bột của trẻ nhỏ rắc vào bên trong giày trước và sau khi mang.
Dùng rượu vodka lau chân: Nếu bàn chân của bạn có mùi, hãy lau sạch chúng bằng khăn có tẩm rượu vodka ngâm để tống khứ mùi hôi. Vodka chứa cồn nên chúng có tính sát trùng và làm khô, vì vậy nó giúp tiêu diệt nấm và vi khuẩn gây mùi hôi, cũng như giúp da khô lại mà không bị ẩm để các sinh vật phát triển.
Khám da liễu: Nếu đã dùng hết cách mà chân vẫn ra mồ hôi và mùi mồ hôi gây khó chịu. Hãy tư vấn bác sĩ da liễu để được điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc thoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.