5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu quả

18/05/2018 09:28 GMT+7

Bạn có từng có cảm giác mình quên điều gì đó nhưng biết nó là gì? Hoặc bạn cũng không nhớ là đã có những lúc như vậy?

Nếu thế, bạn cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong lối sống, và những mách nước mà trang tin Health 24 cung cấp cũng không khó nhớ.
Ăn rau quả mỗi ngày
Hấp rau sơ để giữ lại các dưỡng chất và chọn sản phẩm hữu cơ khi bạn có thể để tránh nạp vào thuốc trừ sâu, vốn có liên quan đến tình trạng suy giảm trí nhớ.
Ăn sáng
Nên ăn sáng, thậm chí nếu đó chỉ là một nắm hạt hạnh nhân sống hay một quả táo (protein trong các loại quả hạch giúp bạn hoạt động nhiều giờ). Đừng để tình trạng thiếu thực phẩm làm cho mức đường huyết xuống thấp, khiến não không có năng lượng cần thiết để vận hành.
Ngủ đủ, tập thể dục và không khí trong lành
Theo các chuyên gia, quá nhiều adrenaline và caffeine dẫn đến tình trạng mệt mỏi thượng thận, vốn dẫn đến tình trạng lo lắng, tâm trạng xuống thấp và giảm trí nhớ.
Mọi người có thể cải thiện trí nhớ đáng kể bằng cách theo đuổi một chương trình kéo dài 3 tháng: Ngừng nạp caffeine, bao gồm cola và các loại nước tăng lực khác; giảm stress, dành thời gian mỗi ngày để nghỉ ngơi, thiền và tập thể dục; và nạp dầu cá, vitamin B complex, kẽm và magnesium.
Căng duỗi não
Các chuyên gia nói rằng cơ thể bạn có thể thon gọn, nhưng bạn cũng cần phải căng duỗi não. Vì thế, hãy tắt TV và vận dụng một môn thể thao có đòi hỏi cao về mặt tâm thần, học một ngôn ngữ thứ hai, đọc sách, chơi nhạc cụ hay giải ô chữ.
Bớt uống rượu bia, hút thuốc lá
Việc chè chén làm mờ trí nhớ. Nếu bạn “nốc” vài cốc bia vài lần mỗi tuần, bạn đang “cài đặt” bản thân vào tình trạng giảm trí nhớ. Ngoài bia rượu, những người hút thuốc cũng có nguy cơ bị tổn thương thùy trán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.