5 cách giúp bạn dễ ngủ

23/05/2016 12:12 GMT+7

Nếu đang tìm kiếm cách đi vào giấc ngủ nhanh thì 5 quy luật đơn giản sau đây có thể giúp bạn, theo Huffingtonpost.

Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ và nhiệt độ cơ thể sẽ giảm khi ngủ. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của tập thể dục trong việc giúp đỡ bạn thiết lập mô hình giấc ngủ tốt.
Không ăn quá no trước khi ngủ
Trào ngược axit thường xuyên xảy ra và khó tiêu rất phổ biến, đặc biệt là khi bạn ăn trước khi đi ngủ. Ăn một bữa ăn tối sớm và làm dịu dạ dày với trà thảo dược khoảng một giờ trước khi đi ngủ để giúp bạn nhanh chóng “sụp mí” vào giờ ngủ.
Thiết lập lịch trình giấc ngủ
Cơ thể phản ứng tốt hơn nhiều khi quen với việc đi ngủ vào một thời gian nhất định mỗi đêm. Đi ngủ đúng giờ và thức dậy cùng một lúc có ảnh hưởng lớn trong việc tạo ra những thói quen mà cơ thể phản ứng lại. Phá vỡ lịch trình giấc ngủ có thể dẫn đến mất ngủ.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn dễ ngủ
Tất cả chúng ta đều biết rằng uống một cốc sữa nóng hay tắm nước ấm có thể giúp thư giãn trước khi bước vào giấc ngủ. Tuy nhiên, liệu pháp này lại không giúp gì được cho nhiều người. 
Tránh caffeine vào ban đêm
Không uống đồ uống có chứa caffein sau giữa trưa. Một số người phải cắt bỏ caffeine hoàn toàn để ngủ ngon. Thức uống nhẹ như các loại trà thảo dược có thể trở thành thức uống giúp bạn nhanh chợp mắt vào giờ ngủ.
Cảnh giác với rượu
Rượu có thể làm cho bạn ngủ, nhưng nó cũng thường gây rối loạn giấc ngủ sau đó trong đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.